ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ เตรียมเปิดทำเนียบฯ ให้เยาวชนที่สร้างชื่อเสียง - เด็กจากชายแดนใต้เข้าพบในวันเด็กแห่งชาติ พร้อมร่วมกิจกรรมกับเด็กและเยาวชน ด้านกองทัพบกเตรียมโชว์ยุทโธปกรณ์สร้างความสนุกให้กับเด็กทั่วประเทศ เช่นเดียวกับ ทอ.แสดงฝูงบินโชว์เด็ก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 11 ม.ค. ซึ่งเป็นวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จะเป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก กรุงเทพฯ ในเวลา 8.30 น. จากนั้นเวลา 9.30 น. นายกรัฐมนตรีเยี่ยมชมพื้นที่จัดกิจกรรมเยาวชนสัมพันธ์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ที่บริเวณคุรุสภา ถนนลูกหลวง กรุงเทพฯ  

เวลา 10.15 น. นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิดงานฉลองวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยเด็กและเยาวชนที่นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศ เด็กจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีความซื่อสัตย์หรือเด็กกตัญญูและเด็กพิเศษหรือเด็กด้อยโอกาส จำนวน 20 คน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี ที่ห้องทำงานนายกรัฐมนตรี ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล จากนั้นนายกฯ จะกล่าวให้โอวาทกับเด็กและเยาวชน ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล พร้อมเยี่ยมชมกิจกรรมของหน่วยงานต่างๆ ที่มาจัดกิจกรรมภายในตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล และเยี่ยมชมกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับคำขวัญวันเด็กของนายกรัฐมนตรีในปี 2563 คือ “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย”

'บิ๊กแดง' สั่งทุกหน่วย ทบ.จัดเต็มโชว์ยุทโธปกรณ์ต่อหน้าเด็ก

ขณะที่งานวันเด็กประจำปี 2563 ในส่วนของกองทัพบก พล.อ อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้หน่วยทหารของกองทัพบก จัดแสดงกิจกรรมทางทหารขึ้นทั้งในพื้นที่ส่วนกลางและหน่วยทหารทั่วประเทศ ทั้งการจัดแสดงยุทโธปกรณ์ กิจกรรมกลางแจ้ง การแสดงบนเวที การจัดนิทรรศการปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม ความรักความสามัคคี และเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ โครงการจิตอาสาพระราชทาน ควบคู่ไปกับความบันเทิงและความสนุกสนาน เพื่อให้เด็กๆ ได้เรียนรู้และมีความสุขในวันเด็กอย่างเต็มที่ 

สำหรับในพื้นที่ กทม.กำหนดจัดงานวันเด็ก ในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 07.00 – 16.00 น. ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ฝึกและทดลองขี่ม้า ซึ่งกองทัพบกเตรียมไว้ จำนวน 32 ม้า นอกจากนี้ หน่วยทหารของกองทัพบกในพื้นที่ต่างๆได้จัดกิจกรรมวันเด็กไปพร้อมกันด้วย เช่น กองพลทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน เขตดุสิต กทม, กองทัพภาคที่ 2 จัดที่สวนน้ำบุ่งตาหลั่วเฉลิมพระเกียรติรัชกาลที่ 9 ค่ายสุรนารี จ.นครราชสีมา, กองทัพภาคที่ 3 จัดที่ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ค่ายสมเด็จพระเอกาทศรถ อ.เมือง ค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก กองทัพภาคที่ 4 จัดที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช

ด้านกองทัพอากาศ มีการเตรียมความพร้อมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดย พล.อ.ท. พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย รองเสนาธิการทหารอากาศ ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานวันเด็กแห่งชาติในส่วนของกองทัพอากาศ ประจำปี 2563 ตรวจเยี่ยมความพร้อมของการจัดงาน ณ ฝูงบิน 601 กองบิน 6 ดอนเมือง ซึ่งกองทัพอากาศได้มีการซ้อมย่อยและซ้อมใหญ่ ทั้งด้านการแสดงการบิน และการแสดงภาคพื้น เพื่อให้มีความพร้อมและความปลอดภัยสูงสุด รวมถึงได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด เพื่อปรับแผนการบินล่วงหน้า และบริหารจัดการจราจรทางอากาศให้เที่ยวบินพาณิชย์ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

โดยในปีนี้ กองทัพอากาศมุ่งเน้นสานฝัน สร้างแรงบันดาลใจ ให้ความรู้ และประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์แก่เด็กและเยาวชนที่มีความสนใจในด้านการบิน เทคโนโลยี และการทหาร ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ อย่างใกล้ชิด

สำหรับงานวันเด็กแห่งชาติ ปี 2563 กองทัพอากาศ มีคำขวัญเนื่องในวันเด็กแห่งชาติว่า "เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย"

พร้อมกันนี้กองทัพอากาศจึงขอเชิญชวนผู้ปกครอง พาบุตรหลานร่วมงานวันเด็กแห่งชาติในส่วนของกองทัพอากาศ ในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม 2563 ระหว่างเวลา 07.00 – 15.30น. สามารถติดตามข่าวสาร กำหนดการแสดง พื้นที่จอดรถ เส้นทางบริการรถรับส่ง และการอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้ทางเว็บไซต์ www.childrenday.rtaf.mi.th

ขณะที่กองบัญชาการกองทัพไทย จัดแสดงกิจกรรมของทหารในงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 ในวันเสาร์ที่ 11 ม.ค. 2563 ต้ังแต่เวลา 7.00 ถึง 14.00 น. ณ กองบัญชาการกองทัพไทย โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.สส.) จะเป็นประธานในพิธี เวลา 8.00 น.

ทบ.แจ้งเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์วันเด็ก

ขณะเดียวกัน ก่อนหน้านี้ กองทัพบกได้ขอแจ้งการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ จากหน่วยทหารในพื้นที่ กทม. จ.ปราจีนบุรี จ.สระบุรี และ จ.ลพบุรี มายังกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ สนามเป้า เขตพญาไท กทม. เพื่อเตรียมจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2563 โดยจะทำการเคลื่อนย้าย 3 วัน คือ วันที่ 8 ม.ค. 2563 นำอากาศยานบินจาก ศูนย์การบินทหารบก จ.ลพบุรี วันที่ 9 ม.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 19.00 – 02.00 น. เคลื่อนย้าย รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน รถถัง ปลายทางกองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ 

ส่วนวันที่ 10 ม.ค. 2563 ตั้งแต่เวลา 19.00 – 23.00 น. เคลื่อนย้าย รถสายพานลำเลียง ยานเกราะล้อยาง ปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยาน รถถัง ปลายทาง กองบัญชาการกองทัพไทย ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. โดยกองทัพบกจะเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์กลับที่ตั้งหน่วยทหาร หลังจากจบกิจกรรมงานวันเด็กแล้ว ในวันที่ 11 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ตามเส้นทางเดิม ทั้งนี้ ในพื้นที่ต่างจังหวัดก็จะมีการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ในลักษณะเช่นนี้ด้วย จึงขอแจ้งให้ประชาชน ได้รับทราบ