ไม่พบผลการค้นหา
สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ยืนยันมาตรการด้านสาธารณสุขคัดกรองคนที่จะเดินทางออกจากจีนเข้มข้นและรัดกุม หลังประกาศเปิดให้คนไทยบินกลับประเทศ จากต้นทาง 15 เมืองในจีน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ถึง 8 ก.พ.นี้ แต่มีเงื่อนไขต้องไม่มีประวัติเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นในระยะเวลา 14 วัน

นายอัศวิน ยังกีรติวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 5-8 กุมภาพันธ์นี้ ไทยไลอ้อนแอร์จะเปิดให้การช่วยเหลือคนไทยที่ยังพำนักอยู่ในประเทศจีนสามารถเดินทางกลับประเทศไทย โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตามเมืองที่สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ได้ทำการบินอยู่ในปัจจุบันทั้งหมด 15 เมือง คือ ท่าอากาศยานฉงชิ่ง (CKG), ท่าอากาศยานกวางโจว (CAN), ท่าอากาศยานฉางชา (CSX), ท่าอากาศยานเฉิงตู (CTU), ท่าอากาศยานฉางโจว (CZX), ท่าอากาศยานเจิ้งโจว (CGO), ท่าอากาศยานหางโจว (HGH), ท่าอากาศยานนานฉาง ฉางเป่ย (KHN), ท่าอากาศยานหนิงป่อ ลีเฉอ (NGB), ท่าอากาศยานหนานจิง (NKG), ท่าอากาศยานซ่างไห่พูต่ง (เซี่ยงไฮ้) (PVG), ท่าอากาศยานเซินเจิ้น (SZX), ท่าอากาศยานจี้หนาน (TNA), ท่าอากาศยานเทียนจินปิ่นไห่ (TSN), และท่าอากาศยานซีอาน (XIY)

โดยเบื้องต้นจะเปิดให้ลงทะเบียนแจ้งความประสงค์เพื่อเดินทางกลับไทยเที่ยวบินละ 30 ที่นั่ง โดยให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางติดต่อแจ้งความประสงค์ผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ โทร +66 2529 9955 ได้ตั้งแต่วันที่ 4-7 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 06.00 น. – 23.59 น. และผ่านทางอีเมล flyhome@lionairthai.com


ไทยไลอ้อนแอร์แถลงรับคนไทยฟรี

ทั้งนี้ผู้โดยสารจะต้องมีสุขภาพแข็งแรง ไม่มีประวัติการเดินทางไปยังเมืองอู่ฮั่นหรือไม่มีความเสี่ยงต่อการติดต่อของไวรัสโคโรนา และผ่านการคัดกรองตามกระบวนการของท่าอากาศยานต้นทางในประเทศจีน ให้เฉพาะผู้โดยสารสัญชาติไทยและถือพาสปอร์ตไทยเท่านั้น โดยแนบสำเนาพาสปอร์ตในการแจ้งความประสงค์เพื่อเดินทางกลับมายังประเทศไทย และผู้โดยสารจะต้องสำรองที่นั่งล่วงหน้าภายใน 24 ชั่วโมงก่อนการเดินทาง

ผู้บริหารสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ยืนยันว่า การรับคนไทยกลับประเทศ มีมาตรการด้านสาธารณสุขเคร่งครัด โดยเฉพาะการคัดกรองจากทางท่าอากาศยานต้นทาง ใช้เครื่องวัดอุณภูมิบนเครื่อง และเตรียมการแยกผู้โดยสารที่พบว่าอาจจะเข้าข่ายป่วยไปนั่งแถวที่นั่งหลังสุด นอกจากนี้ยังเพิ่มมาตรการทำความสะอาดทุกช่วงเวลาในการบิน โดยให้พนักงานที่ดูแลความสะอาด ทั้งการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อพ่นในตัวเครื่องบินทั้งลำ และใช้สเปรย์เช็ดเบาะที่นั่ง กระจก และช่องกระเป๋าด้านหน้าที่นั่ง รวมถึงรถบริการรับส่งผู้โดยสาร

ด้านนางนันทพร โกมลสิทธิ์เวช ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ยอมรับว่า ตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวจีนลดลงแล้วร้อยละ 20 ของจำนวนผู้โดยสารจีนคิดเป็นร้อยละ 30-40 ของผู้โดยสารทั้งหมด และมีการปรับลดเที่ยวบินในเส้นทางจีนลงแล้วอย่างน้อยร้อยละ 5-7 อย่างไรก็ตามไทยไลอ้อนแอร์ยังไม่มีการปรับเป้าหมายจำนวนผู้โดยสารในปีนี้ ซึ่งยังคาดว่าจะอยู่ที่ 11-12 ล้านคน ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากได้ปรับแผนเพิ่มจุดเส้นทางการบินอื่นทั้งในและต่างประเทศทดแทน



ไทยไลอ้อนแอร์แถลงรับคนไทยฟรี

ส่วนสายการบินแอร์เอเชียประกาศยกเลิกเที่ยวบินบางเที่ยวบินเข้าและออกจากประเทศจีน (mainland China) จนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563 ขณะเดียวกันยังได้จัดข้อเสนอทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินเข้าและออกจากประเทศจีน (mainland China) รวมถึงฮ่องกง และมาเก๊า เพื่อรับข้อเสนอการเก็บวงเงินไว้ใช้ และการคืนเงินเต็มจำนวน ด้านเที่ยวบินเข้าและออกจากเมืองอู่ฮั่นยังคงยกเลิกจนถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2563

โดยแอร์เอเชียแนะนำผู้โดยสารให้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาล หรือสถานเอกอัครราชทูต ก่อนการเดินทาง เนื่องจากกรณีที่มีหลายจุดหมายปลายทางแจ้งไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารที่มีประวัติการเดินทางเข้าและออกจากเมืองที่เป็นพื้นที่แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาเข้าประเทศ