ไม่พบผลการค้นหา
"พลังท้องถิ่นไท" เปิดตัว "จารึก ศรีอ่อน" เจ้าตัวหวังร่วมรัฐบาลนำงบพัฒนาพื้นที่ ส่วน "ชัช เตาปูน" ขออย่าเรียกว่างูเห่า ให้เรียกคนจงรักภักดี พร้อมระบุมี ส.ส.ในรังเพิ่มขึ้นไม่คิดต่อรองโควตารัฐมนตรี

ที่รัฐสภา นายชัชวาลล์ คงอุดม หรือ "ชัช เตาปูน" หัวหน้าพรรคพรรคพลังท้องถิ่นไท พร้อม ส.ส.ของพรรค แถลงข่าวต้อนรับนายจารึก ศรีอ่อน ส.ส.จันทบุรีเขต 2 ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ 

นายชัชวาล ระบุว่า ไม่อยากให้สื่อมวลชนและสังคมเรียกนายจารึกว่า"งูเห่า" เพราะคนที่โหวตสวนมติพรรค เพราะเห็นด้วยกับพระราชกำหนดโอนอัตรากำลังพล ไม่ควรจะถูกเรียกงูเห่า เนื่องจากคนเรามีสิทธิ์ที่จะรักในสิ่งที่ต้องรัก โดยระบุว่า "ขอให้เรียกเป็นคนจงรักภักดีิได้ไหม" 

นายชัชวาล กล่าวถึงพรรคพลังท้องถิ่นไทยว่ามี ส.ส. 5 คนขณะที่กลุ่มกิจสังคมใหม่มี ส.ส. รวม 9 คน ประกอบด้วย ส.ส. 5 คนของพรรค, นายพิเชษฐ สถิรชวาล หัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย, นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ ส.ส. จากพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยอีก 2 คน โดยยืนยันว่า ไม่คิดต่อรองตำแหน่งรัฐมนตรี เพียงต้องการให้รัฐบาลมีความเข้มแข็งในสภา แต่ก็อยู่ที่รัฐบาลจะเห็นว่าพรรคพลังท้องถิ่นไทยมีความสำคัญหรือไม่ และยืนยันว่าถ้าให้ทำงานก็ทำได้ เพราะมี ส.ส.ที่เป็นนักวิชาการหลายคน

อย่างไรก็ตามในอนาคตอาจมีคนเข้ามาร่วมงานกับทางกลุ่มเพิ่มอีก ดูจากปัจจุบันที่มีกระแสข่าวมากมายทั้งการที่พรรคการเมืองบางพรรคจะถูกยุบ หาก ส.ส. ที่พรรคถูกยุบ เห็นประโยชน์ ก็อาจร่วมงานกับพรรคพลังท้องถิ่นไทยหรือกลุ่มกิจสังคมใหม่ 

ด้านนายจารึก ระบุว่า ก่อนถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ได้พูดคุยกับนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่แล้ว ว่าจะไม่ดื้อ ไม่ซน และจะทำตามมติพรรค แต่นายปิยบุตร แจ้งว่าถูกกดดันพอสมควรในเรื่องนี้ และตนก็ยินดีรับมติการขับออกของพรรค

ส่วนการที่ตนถูกกล่าวหาว่าเป็น "งูเห่า" เพราะลงมติ พ.ร.ก.ที่เป็นพระราชประสงค์พระราชประสงค์ และมองว่าความจริงแล้ว หลังจากที่ ได้โหวตสวนมติพรรคไป หากทางพรรคมานั่งจับเข่าคุยกันก็ควรจะจบ แต่ทางพรรคอนาคตใหม่ไม่มีการพูดคุย มีแต่เรียกตนไปสอบสวนและไม่มีคำตอบให้ตนด้วย จึงอีเหละเขะขะเรื่อยมา

นายจารึก กล่าวถึงการตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคพลังท้องถิ่นไทว่า หากสังกัดพรรคเล็กหรือพรรคที่ไม่มี ส.ส.ก็จะทำงานลำบาก ทั้งต้องมีค่าใช้จ่ายในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ ก็จะทำให้ไม่มีเงินเดือนเหลือไปดูแลประชาชน จึงตัดสินใจประสานกับนายชัชวาล โดยคุยกันไม่กี่คำ เพราะเป็นคนมีนิสัยเหมือนกันคือใจถึงพึ่งได้ ซึ่งนายชัชวาล ถือว่าเป็น "Super ใจถึงพึ่งได้" จึงมีความรู้สึกว่าอบอุ่นและมั่นใจที่จะทำงานร่วมกันต่อไป ซึ่งประชาชนในพื้นที่ก็เข้าใจเพราะคุยกันรู้เรื่อง เนื่องจากตนทำงานการดูแลประชาชนมาพอสมควร และการได้เป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็จะทำให้มีงบประมาณลงไปพัฒนาพื้นที่ด้วย