ไม่พบผลการค้นหา
คณะหมอลำนามวิหค โดย นก พงศกร ส่งความบันเทิงติดขอบจอ ให้แฟนคลับคลายเครียด จากสถานการณ์ โควิด-19 จัดโชว์หมอลำออนไลน์ ผ่านเพจเฟซบุ๊ก พร้อมสร้างรายได้ให้คณะ จากมาลัยออนไลน์ ยามวิกฤตที่โดนยกเลิกงานยาวนาน 2 เดือน

จากกิจกรรมยามว่างคลายเครียด ของ นก พงศกร แสนปากดี หัวหน้าคณะหมอลำนามวิหค ที่ขอไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก เพื่อพูดคุยกับแฟนๆ และมีการขอให้ร้องเพลง สู่การพัฒนาเป็น หมอลำออนไลน์ เต็มรูปแบบ ยามวิกฤตที่วงถูกยกเลิกงานยาวนาน 2 เดือน จากพิษโควิด-19 

หมอลำนามวิหค

วอยซ์ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ นก พงศกร ถึงที่มาของแนวความคิดการแสดงสด เขาบอกว่า ปกติเขามักจะไลฟ์พูดคุยกับแฟนคลับเป็นประจำผ่านเฟซบุ๊ก ทั้งตอนแสดงหมอลำ แต่งหน้าหลังเวที พอครั้งนี้งานจ้างถูกยกเลิก ผู้จัดการส่วนตัวเลยแนะนำว่า ลองไลฟ์ร้องเพลงให้แฟนๆฟังไหม เพราะเวลาไลฟ์แฟนๆ มักจะขอให้เขาร้องเพลง ซึ่งปกตินอกเหนือจากการแสดง จะมีผู้จัดการเป็นคนคอยแนะนำอยู่แล้ว เรียกว่าเป็นผู้ปกครองคนหนึ่งก็ว่าได้  รวมถึงดำเนินชีวิตต่างๆ ผู้จัดการก็แนะนำและก็ช่วยกันวางรูปแบบออกความเห็นกัน จนเกิดเป็นหมอลำออนไลน์

นก เผยว่าหลังทดลองทำมาร่วมสัปดาห์กระแสตอบรับดีมาก มีแฟนๆ เขามาร่วมชมไลฟ์ในแต่ละครั้งหลักพันคน กิจกรรมนี้นอกจากจะทำให้ตัวเองไม่รู้สึกว่าง ยังช่วยให้น้องๆ ในวง ที่พักอยู่ที่บ้านพักของเขา บ้านพักหมอลำกู่แก้ว จ.อุดรธานี ได้มีอะไรทำ และยังสร้างรายได้ เพราะแฟนๆ ได้ส่งมาลัยออนไลน์เขามา

“หมอลำออนไลน์ ทำให้เราลดความเครียดจากผลกระทบลงไปได้เยอะ อีกอย่างก็หวังที่จะทำให้แฟนๆทางบ้านมีความสุขไปด้วยในสิ่งที่เราทำ และยังช่วยลดการระบาดของโควิด-19 ไปด้วย เพราะในช่วงที่แฟนๆได้ชมเราก็จะเตือนย้ำตลอดให้ความรู้เตือนสติ และแน่นอนหากแฟนๆตั้งใจดูพวกเราผ่านไลฟ์ ก็คงนั่งดูที่บ้านลดการออกนอกบ้าน ลดการชุมนุมก็เป็นข้อดีอีกอย่างหนึ่งครับ”

หมอลำนามวิหค

จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ ตอนนี้หมอลำออนไลน์ ของคณะหมอลำนามวิหค ในแต่ละวันยังเริ่มปรับเปลี่ยนการแสดง จากแค่ร้องเพลง เริ่มนำผ้ามาติดทำฉาก ติดไฟ และหาอุปกรณ์เอฟเฟคลูกเล่นต่างๆ มาสร้างความเพลิดเพลิน ให้บรรดาแฟนๆสนุกสนาน ความนิยมที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน เป็นโจทย์ที่ท้าทาย หัวหน้าคณะหมอลำวัย 25 ปี ที่จะสรรหาสิ่งใหม่ๆมาให้แฟนๆได้ดู เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชม โดยเขาบอกว่า “ได้เห็นแฟนๆมีส่วนร่วมในการรับชมเห็นคอมเม้นต์ก็รับรู้ได้ว่าผู้ชมมีความสุข พวกเราก็มีความสุขมากๆครับ”

ส่วน มาลัยออนไลน์ ที่แฟน ๆส่งเข้ามาเรื่อย นก เผยว่า “ถือเป็นขวัญและกำลังใจนกก็คาดไม่ถึงว่าแฟนๆ จะเมตตาขนาดนี้ นกก็ดีใจที่นกมีรายได้และดีใจที่สุดที่น้องๆ ในวงมาร่วมแสดงแล้วพวกเขาก็มีรายได้ไปด้วยต้องขอบคุณแฟนๆ ที่เมตตาพวกเราครับ ซึ่งรายได้นอกจากจะนำมาดูแลสมาชิกในวง ส่วนหนึ่ง นก ก็ได้นำไปร่วมทำบุญ กับ แม่นาง ศิริพร อำไพพงษ์ ผู้ใหญ่ที่นกเคารพนับถือด้วย”

โดย หมอลำออนไลน์ จากคณะหมอลำนามวิหค จะไลฟ์ทุกวันผ่านเพจว่างป่ะล่ะ ในช่วง 20:00 น