ไม่พบผลการค้นหา
ผู้บริหารทีมใหม่ของลีวายส์ประกาศพาธุรกิจเข้าระดมทุนในตลาดหุ้นอีกครั้ง หลังจากออกมาเมื่อ 34 ปีก่อน ด้วยราคาหุ้น 540 บาท คาดจะทำให้มูลค่าธุรกิจขยับขึ้นเป็น 2 แสนล้านบาท

‘ลีวายส์ สเตราส์’ จะมีมูลค่าสูงถึง 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2 แสนล้านบาท เมื่อบริษัทกลับเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์อีกครั้งในรอบ 34 ปี โดยมูลค่าหุ้นของลีวายส์ครั้งนี้อยู่ที่หุ้นละ 17 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 540 บาท / หุ้น เหนือราคาคาดหมายที่ 14 – 16 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 400 – 500 บาท / หุ้น โดยบริษัทจะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กภายใต้สัญลักษณ์หลักทรัพย์ 'LEVI'

หลังก่อร่างสร้างตัวท่ามกลางยุคตื่นทองในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และสร้างชื่อเสียงขึ้นมาจากยีนส์ผู้ชายเป็นเวลาถึง 166 ปี ‘ลีวายส์ สเตราส์’ กลับเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์อีกครั้งภายใต้กลุ่มผู้นำใหม่ของบริษัทที่เข้ามาจัดการลดภาระหนี้สิ้น กระตุ้นการตลาดและลงทุนในผลิตภัณฑ์ประเภทใหม่ๆ


ลีวายส์

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้ขายหุ้นจำนวน 623 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.9 หมื่นล้านบาท ให้กับนักลงทุนสถาบันก่อนที่จะเปิดให้มีการซื้อขายหุ้นในวันพฤหสบดีที่ 21 มีนาคม ตามเวลาในสหรัฐฯ ขณะที่ ครอบครัวฮาส ทายาทผู้ก่อตั้งลีวายส์ได้ขายหุ้นมูลค่า 357 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 1.1 หมื่นล้านบาทด้วย

เดินหน้าด้วยการตลาดผลิตภัณฑ์

กลยุทธ์ในการขยายตลาดของลีวายส์คือการเพิ่มสินค้าของผู้หญิงในขณะเดียวกันก็พัฒนาสินค้าเดิมให้ดียิ่งขึ้น บริษัทกล่าวว่า บริษัทยังสามารถเติบโตในตลาดเกิดใหม่ เช่น จีน อินเดีย และบราซิล เพื่อการกระตุ้นยอดการเติบโตในระยะยาว

อีกทั้งลีวายส์ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ของผู้หญิงในปี 2558 ด้วยสไตล์ใหม่ๆ และเนื้อผ้าที่ยืดได้เพื่อความสบายในการสวมใส่ ซึ่งลีวายส์ประสบความสำเร็จ เมื่อผู้บริโภคเริ่มเห็นสินค้าผู้หญิงของแบรนด์

ในปี 2559 'ไคลี่ เจนเนอร์' โพสต์ภาพของตนสวนใส่กางเกงยีนส์ลีวายส์ โดยเธอมีผู้ติดตามในอินสตาแกรมถึง 129 ล้านบัญชี ขณะเดียวกัน 'บียอนเซ่' ก็เลือกใส่กางเกงยีนส์ขาสั้นของลีวายส์ขึ้นแสดงที่เทศกาลดนตรีและศิลปะโคเชลลาวัลเลย์ในปีถัดมา

ขณะที่มีข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ อินเตอร์เนชัลแนลระบุว่า ในปี 2560 – 2561 ยอดขายยีนส์ทั่วโลกขยายตัวขึ้นราวร้อยละ 4.3

อ้างอิง; BBC, FT, Forbes