ไม่พบผลการค้นหา
นักการเมืองเดือนตุลา ระบุน้ำตาซึม หลังเยาวชนออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ศรัทธาต่อระบอบประชาธิปไตย หวังผู้มีอำนาจยอมรับเยาวชนให้ร่วมกำหนด อนาคต ด้วยตัวพวกเขาเอง

จากปรากฎการณ์การออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มเยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน ในห้วงเวลานี้ มีข้อเรียกร้องที่สอดคล้องกับคำประกาศของกลุ่มคณะประชาชนปลดแอก ว่าด้วย 3 ข้อเรียกร้อง 2 หลักการ และ 1 ความฝัน 

ล่าสุด ภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน และอดีตนักเคลื่อนไหวสมัย 14 ตุลาคม 2516 ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า 

เมื่อวาน ได้ฟังการปราศรัยจากการชุมนุม ” ล่องเรือเพื่อเสรี ตีแสกหน้าเผด็จการ” ของน้องๆ นักศึกษาที่จัดขึ้นในมหาวิทยาลัย มหิดล วิทยาเขต ศาลายา

ผมน้ำตาซึม เมื่อได้ฟังการเชื่อมโยง ประเด็นการต่อสู้ของผู้ชุมนุมตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน และชื่นชมการแสดงออกที่แสดงถึงการเคารพในจิตวิญญาณการต่อสู้ของผู้รักประชาธิปไตย และรักความยุติธรรมของทุกคนที่เคยต่อสู้กันมา

ขบวนการเคลื่อนไหวของนักเรียน นักศึกษาและคนรุ่นใหม่ ที่กำลังขับเคลื่อนอยู่ในขณะนี้ แสดงให้เห็นชัดถึง วุฒิภาวะ ความตื่นรู้ และความเข้าใจในปัญหาต่างๆ ของชาติบ้านเมือง อย่างดีเยี่ยม

ขอชื่นชม การต่อสู้ที่มีจุดมุ่งหมาย เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ถูกต้อง ความเป็นประชาธิปไตยและความยุติธรรมทั้งปวงและการยึดมั่นในจุดยืน ที่จะตามหาอนาคต ที่ปรารถนา ของพวกเขา ด้วยตัวพวกเขาเอง

ผมอยากยืนยันดังๆว่า……

“เยาวชน ของชาติวันนี้

พวกเขาคืออนาคตของสังคม

ที่เชื่อใจได้อย่างแท้จริง

ผมเชื่อมั่นว่า…เรื่องราวต่างๆ ต้องจบที่รุ่นของพวกเขา

เพราะอนาคตเป็นของเขา และต้องยอมรับให้พวกเขาร่วมกำหนด อนาคต ด้วยตัวพวกเขาเอง

ภูมิธรรม เวชยชัย

19 สิงหาคม 2563