ไม่พบผลการค้นหา
‘วราวุธ’ ย้ำ ‘ชาติไทยพัฒนา’ ไม่เล็กลงแน่นอน พร้อมสานต่อ แก้รธน. หลัง ‘บรรหาร’ เคยมอบ รธน.40 มรดกดีที่สุดในประเทศไทย ลั่นไม่ยุบรวมกับใครรอให้ดินกลบหน้าก่อน ยันเลือกตั้ง 66 เวทีดีเบตที่ไหน มั่นใจไม่เคยแพ้

วันที่ 10 ก.พ. 2566 ที่บริเวณลานอุทยานมังกรสวรรค์ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวปราศรัยว่า ตนกราบคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา มารดาของตนที่คอยสนับสนุนลูกชายคนนี้เสมอ ตั้งแต่เล็กจนโตไม่เคยคิดจะมาดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา 3 ปีที่ผ่านมาทำงานรับใช้แผ่นดินไทย ต้องขอโทษพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ตนเดินทางไป 76 จังหวัด อาจไม่ค่อยได้มาสุพรรณบุรีเพราะตนต้องแสดงให้คนทั้งประเทศเห็นว่าทำอะไรบ้าง 

วราวุธ กล่าวว่า เลือกตั้งครั้งนี้ถ้าพรรคชาติไทยพัฒนาแลนด์สไลด์สัญญาจะขอกินข้าวกับพี่น้องชาวสุพรรณบุรี ทุกอำเภอ สิ่งแรกเราทำมาแล้วและจะทำอีก เป็นมรดกที่พ่อบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี ฝากเอาไว้ ซึ่งรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 เป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุดในประเทศไทย เราวิงวอนเมื่อตอนประเทศไทยถูกรัฐประหารเมื่อปี 2549 ว่าอย่ารัฐประหารได้หรือไม่ เพราะรัฐธรรมนูญปี 2540 เป็นสมบัติของคนไทยที่มาจากคนไทยซึ่งถูกฉีกออกไป 

วราวุธ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นมายิ่งแก้รัฐธรรมนูญยิ่งเละ เราจะเข้ามาแก้รัฐธรรมนูญให้ดียิ่งขึ้น ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง นี่คือนโยบายของชาติไทยพัฒนา ต้องมีความหวังและโอกาสให้คนทั้ง 66 ล้านคน นี่คือนโยบาย Wow Thailand ขอยกนำเรื่องเด่นๆ อย่างนโยบายการเกษตร เรามีพื้นที่ 60 ล้านไร่ เราแจกพันธ์ุข้าวฟรีทั้ง 60 ล้านไร่ และให้ต้นทุนการผลิตไร่ละ 1,000 บาท หัวใจสำคัญของการเกษตรคือน้ำ ในสุพรรณบุรีเราเจาะบ่อบาดาลจนพรุนไปหมดแล้ว หนึ่งในนโยบายเราจัดให้มีน้ำบาดาลขนาดใหญ่ หล่อเลี้ยงได้ทั้งตำบล ดูแลได้ทุกหมู่บ้าน มีน้ำฟรีกินตลอดปี 

นอกจากนี้ยังดูแลเรื่องค่าไฟ เราจะเสนอขยายเขตไฟฟ้าเพื่อการเกษตรทั่วประเทศ จากนั้นเราจะเสนอค่าไฟยูนิตละ 2 บาท นี่คือนโยบายที่มอบให้พี่น้องชาวเกษตรกร จังหวัดสุพรรณบุรี ด่านช้าง มีการปรับการเกษตรรุ่นใหม่ นอกจากขายได้มากขึ้น ขายคาร์บอนเครดิตได้ การทำนาของพี่น้องทุกวันนี้ที่มีน้ำเต็มนา อีกไม่เกิน 10 ปี การทำนาเช่นนี้จะทำให้ขายข้าวไม่ได้ เพราะทำให้เกิดก๊าซเรือนกระจก เราได้ทดลองที่สุพรรณบุรีที่แรกการทำเกษตรรุ่นใหม่ และการดูแลผู้สูงอายุ สิ่งที่สำคัญประเทศไทยกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุ เราจะสร้างอาชีพ สร้างงานให้ผู้สูงอายุ และเป็นกำลังสำคัญในการดูแลลูกหลาน เราจะดูแลคนพิการเช่น เดือนละ 3,000 บาท 

วราวุธ -B67D-4F61-BD03-716F030C04FB.jpegวราวุธ 7B-4A7742409ED5.jpegวราวุธ 5594EB4A6AF.jpeg

วราวุธ กล่าวย้ำว่า ตลอด 40 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่บรรหาร จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดที่พัฒนาที่สุดในประเทศไทย อาจไม่ตื่นเต้นแต่ยั่งยืน ในการเลือกตั้งครั้งหน้า พวกเรากำลังจะทดสอบความผูกพันของคนสุพรรณฯ ว่ายังรักพรรคชาติไทยพัฒนากันอยู่หรือไม่ แม้วันนี้มีหลายพรรคเสนอแคนดิเดตนายกฯ เมื่อก่อนตนไม่ได้คิดอะไร วันนี้ต้องขอบคุณทุกคนที่เสนอชื่อตนเป็นแคนดิเดตนายกฯครั้งต่อไป เลือกตั้งครั้งนี้เวทีดีเบตไหนก็ได้ หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาไม่แพ้พรรคไหนแน่นอน เราไม่เน้นสาดโคลนใส่คนอื่น วันนี้ไม่มีพรรคใดที่สามารถสืบทอดตั้งแต่รุ่นพ่อมายังรุ่นลูก

“จะให้พรรคชาติไทยพัฒนาไปยุบรวมกับใคร รอให้ดินกลบหน้าผมก่อน แต่หากใครจะมาเข้าร่วมยินดีต้อนรับยิ่งเยอะยิ่งดี” วราวุธ กล่าว

ภายหลังการปราศรัย วราวุธ ให้สัมภาษณ์ว่า ขอบคุณชาวสุพรรณฯ เกือบ 2 หมื่นชีวิต ที่ให้เกียรติมาต้อนรับ และรับฟังการปราศรัย รวมถึงคุณแม่ได้มาให้กำลังใจด้วย พรรคชาติไทยพัฒนาแม้เป็นพรรคเล็ก แต่ทุกก้าวมั่นคง ไม่ประมาททุกเลือกตั้ง รวมถึงครั้งนี้ จะทำงานอย่างเต็มที่ เหมือน 30-40 ปีที่พรรคชาติไทย มาจนถึงพรรคชาติไทยพัฒนาได้ทำมา 

วราวุธ กล่าวอีกว่า รวมถึงทุกภาคครบ 77 จังหวัดที่ยังมีสมาชิกพรรคอีกมาก และยืนยันพรรคชาติไทยพัฒนาไม่มีเล็กลงอย่างแน่นนอน อีกทั้งล่าสุดผู้สมัครทั้ง 5 เขต ในสุพรรณบุรีก็ทำงานกันอย่างเต็มที่ ทั้งภัยแล้ง หรือน้ำท่วมก็ร่วมแก้ไขปัญหา บางครั้งล่าช้า กราบขออภัย ยืนยันว่า ทุกเสียงที่เลือกพรรคชาติไทยพัฒนาไม่ตกหายไปไหนแน่นอน

วราวุธ AFA-693FB830A286.jpeg