ไม่พบผลการค้นหา
'ชวน' ยอมรับหาก 'ปชป.' กระแสดี อาจยุติบทบาท เพราะอยู่มา 16 สมัยแล้ว แต่ตอนนี้พรรคตกต่ำยังต้องช่วย เชื่อ 'จุรินทร์' คนเก่งแต่ไร้คะแนนนิยม วอนลูกพรรคช่วยดันต่อ อย่าเปลี่ยนม้ากลางศึก

วันที่ 8 มี.ค. ที่อาคารรัฐสภา ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่มีอดีต ส.ส.ออกมาแฉว่า มีการซื้อเสียงเพื่อให้เป็นกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ โดยยอมรับว่า ข่าวที่ออกมากระทบต่อภาพลักษณ์ของพรรค แต่ในระบบของพรรคประชาธิปัตย์ ขอยืนยันว่าไม่เคยมีการใช้เงินเพื่อให้ได้ตำแหน่ง แม้กระทั่งตำแหน่งรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และนายกรัฐมนตรี 

ดังนั้น คนที่เคยได้รับตำแหน่ง ควรระลึกถึงบุญคุณของพรรค โดยเฉพาะในช่วงนี้พรรคตกต่ำ ไม่เหมือนอดีตแล้ว จึงควรช่วยกันซึ่งในส่วนของตนหลังจากยุบสภาแล้ว ตนก็จะลงพื้นที่ช่วยหาเสียง และขอบคุณประชาชน ที่เคยสนับสนุนพรรค 

ชวน ย้ำว่า ตนจะทำให้สุดความสามารถ เพราะเป็นหนึ่งในผู้ที่เคย สนับสนุน จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เวลานี้อาจจะเป็นช่วงท้ายๆ ของชีวิตที่มีโอกาสได้ทำงาน ซึ่งหากพรรคโดดเด่น ได้รับเสียงตอบรับที่ดี ตนก็อาจจะยุติบทบาท เพราะเป็นส.ส.มา 16 สมัยแล้ว 

"เมื่อพรรคเป็นอย่างนี้ก็ต้องหาทางช่วยหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหาร เพราะเราเป็นหนึ่งในคนที่เลือกเขามาเป็นหัวหน้าพรรค ผมก็บอกสมาชิกหลายคน ถ้าเราอยากเปลี่ยน ก็ต้องให้โอกาสเขาอยู่ให้ครบวาระ 4 ปี เมื่อนั้นถ้าเราอยากเปลี่ยนก็ค่อยว่ากัน อย่าไปทำอะไรในระหว่างที่เขากำลังทำงานหนัก"

ชวน ยังระบุว่า โดยส่วนตัว จุรินทร์ เคยเป็นเลขาฯ ตนมาก่อน ก็เห็นว่าเป็นคนเก่ง แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมทำโพลถึงไม่มีคะแนน และส่วนตัวเห็นว่า จุรินทร์ เป็นคนมีความสามารถสูง ตน และ บัญญัติ บรรทัดฐาน ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรค รวมถึง อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรค จึงสนับสนุนให้ จุรินทร์ เป็นหัวหน้าพรรค เพราะมองว่าคนนี้น่าจะนำพรรคต่อไปได้ จึงช่วยเท่าที่สามารถทำได้ และเมื่อยุบสภาก็จะลงพื้นที่ ช่วยพรรคอย่างเต็มที่