ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' เปิดตัว 100 ชื่อปาร์ตี้ลิสต์ 'ประชาธิปัตย์' ไหว้พระแม่ธรณีเอาชัย ลั่นจะลบทุกคำปรามาส อดีตหัวหน้าพรรค-รัฐมนตรี เพียบ 'สุชัชวีร์-วทันยา-จิตภัสร์' ติดโผ 'อภิสิทธิ์-พนิต' เว้นวรรค

วันที่ 31 มี.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย องอาจ คล้ามไพบูลย์ และ นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค จัดประชุมเตรียมความพร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคทั้ง 100 คน

466638.jpg

หลังจบการประชุม จุรินทร์ นำว่าที่ผู้สมัครมาสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรค ก่อนจะกล่าวว่า ขอนำพรขององค์พระแม่ธรณีบีบมวยผมของพรรคประชาธิปัตย์มาสู่พวกเราทุกคน ขอบคุณทั้ง 100 ท่านที่อาสามาร่วมทำ ร่วมอุดมการณ์กับพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อนำชัยชนะมาสู่พรรค ในการเลือกตั้งที่จะมาถึง 

"ที่สำคัญคือ ใครปรามาสเราไว้บ้าง ขอให้ทัพหน้าประชาธิปัตย์ทั้ง 100 คน ถือยางลบแท่งใหญ่ ตระเวนไปทั่วประเทศ ช่วยกันลบคำปรามาส และนำพรรคไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งต่อไป"

จุรินทร์ ยังกล่าวว่า ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่แพ้พรรคการเมืองใด แต่ละคนมีศักยภาพ พร้อมเข้าไปรับใช้ประชาชน มีคุณสมบัติเป็นหัวหน้าพรรค และอดีตหัวหน้าพรรครวมกันถึง 3 คน เป็นอดีตรัฐมนตรีถึง 15 คน เป็นอดีต ส.ส.ถึง 29 คน จบการศึกษา ป.โท และ ป.เอก รวมกัน 75 คน และมีสุภาพสตรีรวมกันกว่า 17 คน

331818.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคแบบยังไม่เรียงลำดับ มีรายชื่อที่น่าสนใจ เช่น

1) จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ 2) องอาจ คล้ามไพบูลย์ 3) คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และรองหัวหน้าพรรค 4) ชวน หลีกภัย อดีตนายกฯ อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร และอดีตหัวหน้าพรรค 5) บัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค 6) นริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย 7) นิพนธ์ บุญญามณี 

8) วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพมหานคร 9) สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. 10) อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ 11) สุรบถ หลีกภัย บุตรชาย ชวน หลีกภัย 12) จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร 13) รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า มีอดีต ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ของพรรคบางคนที่ไม่ปรากฏรายชื่อใน 100 รายชื่อดังกล่าว เช่น อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกฯ และอดีตหัวหน้าพรรค และ พนิต วิกิตเศรษฐ์ ที่เปิดเผยว่าตัดสินใจเว้นวรรคทางการเมืองในสมัยนี้