ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เตรียมพร้อมเบื้องต้นงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่ต้องรอรัฐบาลชี้แจงรายละเอียด ขณะที่ภาพรวมอุบัติเหตุแม้ตัวเลขลดลง แต่สถิติการเกิดอุบัติเหตุยังสูง วอนช่วยกันสร้างจิตสำนึก ขับปลอดภัย

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า ในส่วนของกระทรวงเตรียมความพร้อมไว้เบื้องต้น สำหรับการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก แต่ต้องรอความชัดเจนจากรัฐบาลที่จะตั้งคณะกรรมการอำนวยการการเตรียมการจัดงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ซึ่งมีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

ส่วนกรณีภาพรวมการรณรงค์ขับรถมีน้ำใจรักษาวินัยจราจร ในช่วงเทศกาลปีใหม่ของศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า แม้ข้อมูลสถิติการเกิดอุบัติเหตุตัวเลขผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจะลดลง แต่รัฐบาลยังไม่พอใจ เพราะสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูงสุด ยังมาจากสาเหตุการขับรถเร็วและดื่มแล้วขับ แม้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการอย่างจริงจังและเข้มงวด หากไม่ดำเนินการคาดว่ายอดสถิติต่างๆ จะสูงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ แต่สิ่งสำคัญนอกจากการเพิ่มโทษและการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ที่เข้มงวดแล้ว จะต้องเพิ่มวินัยการจราจรให้กับผู้ที่ใช้รถใช้ถนน จิตสำนึกให้คนใช้รถใช้ถนนอย่างระมัดระวังและปลอดภัย  

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวถึงการเตรียมพร้อมรับมือพายุดีเปรสชันที่จะเข้าสู่พื้นที่ภาคใต้ระหว่างวันที่ 3 ถึง 5 มกราคมนี้ ว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เตรียมการรับมือกับคลื่นที่คาดว่าจะสูงถึง 5 เมตรรวมถึงลมที่จะพัดกระโชกแรง โดยให้เตรียมการเรื่องระบบไฟฟ้าและสาธารณูปโภค เพื่อลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น รวมถึงเร่งการระบายน้ำลงสู่ทะเล รวมถึงระบบเตือนภัยก็ได้มีการเตรียมพร้อมไว้แล้ว