ไม่พบผลการค้นหา
'แพทองธาร-เศรษฐา' ให้สัมภาษณ์หลังลงพื้นที่คู่กันครั้งแรก รับเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยแล้ว ช่วยงานเศรษฐกิจ-ลดความเหลื่อมล้ำ หวังดันให้แลนด์สไลด์ ปัดตอบเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ

เวลา 11.08 น.วันที่ 21 ม.ค. 2566 แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และ เศรษฐา ทวีสิน ประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่กราบไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ย่านเยาวราช เนื่องในช่วงเทศกาลตรุษจีน ร่วมกันครั้งแรก

แพทองธาร-เศรษฐาLINE_ALBUM_230121_7.jpg
  • การลงพื้นที่ย่านเยาวราชเพื่อรับฟังปัญหา เป็นอย่างไร

แพทองธาร : จากที่รับฟังปัญหาประชาชนในพื้นที่ก็มีปัญหาเรื่องสายไฟ และมีการกลับมาหลังจากปัญหาโควิด ซึ่งมีหลายเรื่องที่พรรคเพื่อไทยรับฟังและสามารถจะนำไปใช้ได้จริงๆ และจะนำไปนโยบายของพรรคเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

เศรษฐา : การหารือกับผู้ประกอบการวันนี้ก็ได้ประโยชน์ เพราะผมได้มาช่วยคุณอิ๊งค์ ดูเรื่องเศรษฐกิจ และการที่ผมเองทำอสังหาริมทรัพย์มา เราไม่ได้มาพบปะผู้ประกอบการจริงๆ วันนี้มาด็ได้รับทราบปัญหาจริงๆ แล้วเดี๋ยวค่อยไปช่วยกันคิดออกเป็นนโยบายมาเพื่อจะได้ช่วยชีวิตความเป็นอยู่ของเยาวราชดีขึ้น

  • ตอนนี้มีการรับตำแหน่งแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทยหรือยัง

เศรษฐา : ตอนนี้เป็นสมาชิกพรรคเรียบร้อย เราก็มาช่วยทำงานเกี่ยวกับด้านเศรษฐกิจ และมาช่วยดูเรื่องลดความเหลื่อมล้ำที่มีอยู่สูงมากในสังคมไทยเวลานี้ ขอให้เป็นขั้นเป็นตอนไป

  • ตอนนี้การเลือกตั้งใกล้เข้ามาอีกไม่กี่เดือน ถ้าต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย พร้อมหรือไม่

เศรษฐา : ก็ตอนนี้ผมมาช่วยพรรคอยู่แล้ว

แพทองธาร : คุณเศรษฐา มาในฐานะสมาชิกพรรค ตอนนี้ แต่แน่นอนบอกแล้วคุณเศรษฐา เป็นคนเก่ง ในเรื่องเศรษฐกิจหรือนโยบายต่างๆ เราปรึกษาอยู่แล้ว พรรคเพื่อไทยปรึกษาคนเก่งๆ เยอะ เพื่อจะได้แก้ปัญหาของพี่น้องได้ วันนี้ก็มาเดินช่วยกันหาเสียงครั้งแรก ก็ฝากไว้ด้วย ใากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพิ่มอีกหนึ่งคน

  • คุณเศรษฐา จะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์ หรือไม่

เศรษฐา : ผมเป็นเมมเบอร์พรรคเพื่อไทย ผมว่าในสิ่งที่ผมทำก็มีความปรารถนาที่อยากให้พรรคเพื่อไทย ได้คะแนนเยอะที่สุด เมื่องั้นก็คงไม่มาช่วยหรอกครับ

  • จะลงพื้นที่ทั่วประเทศเลยหรือไม่

เศรษฐา : ณ จุดนี้ผมยังเป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ของแสนสิริอยู่ ก็ต้องดูเรื่องเวลาด้วย

-ถ้าจะลงการเมืองเต็มตัว ต้องละจากเรื่องการทำงานเพื่อมาลุยหรือไม่

เศรษฐา : คำว่า "ถ้า" ตอนนี้ยังไม่ทราบเพราะถ้าอยู่

แพทองธาร : ได้ให้ตารางคุณเศรษฐา ไปแล้ว ถ้าว่างหรือสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนอื่นๆว่าง ก็มาช่วยกันหาเสียงพบปะพี่น้องประชาชน เพราะคนเดียวไม่ไหวเพราะนี่คือปัญหาระดับประเทศ นี่คือแคมเปญระดับประเทศเราต้องช่วยกัน

  • หลังจากนี้จะได้เห็นคุณเศรษฐา ขึ้นเวทีบ้างหรือไม่

เศรษฐา : ก็คอยดูต่อไปแล้วกันครับ (หัวเราะ) 

-จะมีความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกฯ เมื่อไหร่ เพราะมันก็เป็นหนึ่งในความสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน

แพทองธาร : ถ้าเราจะประกาศก็อยู่ในกรอบของเวลาแน่นอน และขอให้มั่นใจพรรคเพื่อไทยว่า การที่เราเลือก ส.ส.แต่ละเขต แคนดิเดตพรรค เราเลือกคนที่มีคุณภาพให้ประชาชนแน่นอน ขอให้ไว้ใจตรงนั้น

  • ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศยุบสภา คุณแพทองธาร และคุณเศรษฐา จะประกาศตัวเป็นแคนดิเดตพร้อมกันเลยหรือไม่

แพทองธาร : อิ๊งค์ ต้องประกาศว่าต้องไปหาเสียงที่ไหนบ้าง (หัวเราะ)