ไม่พบผลการค้นหา
‘เพชร กรุณพล’ เบอร์ 6 ก้าวไกล ลุยหาเสียงตลาดพงษ์เพชร โชว์วิสัยทัศน์แก้ปัญหาราคาหมูแพง จี้รัฐเร่งจัดระเบียบสายสัญญาณสื่อสาร ระงับปัญหาไฟไหม้ซ้ำรอย

เช้าวันนี้ (11 ม.ค.) เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร เบอร์ 6 พรรคก้าวไกล ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดพงษ์เพชร รับฟังเสียงสะท้อนจากผู้ประกอบการร้านค้าถึงปัญหาราคาสินค้าทุกอย่างแพงขึ้น ในขณะที่ยอดขายลดลง เพราะประชาชนยังคงมีรายได้เท่าเดิม 


กรุณพล กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาราคาเนื้อสัตว์แพงไม่สามารถทำได้สำเร็จวันต่อวัน แต่รัฐบาลจำเป็นที่จะต้องอุดหนุนให้ประชาชนมีกำลังซื้อ อาจจะเป็นในรูปแบบของเงินกู้ระยะสั้น-กลาง ประเภทปลอดดอกเบี้ย หรือมีดอกเบี้ยต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อเป็นการจูงใจให้เกษตรกรหันกลับมาเลี้ยงหมู รวมทั้งขอความร่วมมือจากกรมปศุสัตว์ สำนักงานเกษตรจังหวัด หรือสำนักงานเกษตรตำบล ให้เข้ามาช่วยดูและและตรวจสอบการทำฟาร์มเลี้ยงหมูให้เป็นไปอย่างถูกต้องและปลอดภัย พร้อมควบคุมราคาอาหารเลี้ยงหมูด้วย เพราะส่งผลกระทบให้ต้นทุนในการเลี้ยงหมูแพงขึ้น


สำหรับข้อเรียกร้องไปถึงรัฐบาลต่อประเด็นดังกล่าว กรุณพล ระบุว่า “การทำงานล่าช้าเพียงหนึ่งวันเท่ากับการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งวัน การทำงานจะต้องรวดเร็ว เพราะเรื่องนี้กลายเป็นปัญหาระดับชาติที่หลายภาคส่วนออกมาเรียกร้องให้มีการแก้ไขโดยเร่งด่วนได้แล้ว ไม่ใช่การผลักภาระว่าถ้าไม่อยากกินเนื้อหมูราคาแพง ก็ไปกินเนื้อสัตว์อื่นแทน นั่นเป็นการผลักภาระจากความไม่มีประสิทธิภาพของรัฐบาล ผู้มีอำนาจจำเป็นจะต้อง ให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจสูงสุดในราคาที่สามารถจ่ายได้โดยที่ไม่มีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตประจำวัน”


นอกจากนี้ กรุณพล ได้นำสื่อมวลชนไปร่วมสำรวจสายสัญญาณสื่อสารบริเวณแยกพงษ์เพชร กรณีเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ส่งผลให้มีเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ที่ผ่านมา โดย กรุณพล มองว่า การทำงานของหน่วยงานรัฐ อย่างกสทช. และการไฟฟ้านครหลวง เป็นไปอย่างเชื่องช้าและน่าสับสน หาผู้รับผิดชอบในแต่ละส่วนค่อนข้างยาก มีการเกี่ยงหน้าที่กันไปมา ซึ่งตนไม่แน่ใจว่าอาจเป็นเพราะปัญหาด้านงบประมาณและการบริหารจัดการกันภายในองค์กรด้วยหรือไม่