ไม่พบผลการค้นหา
'โรม' ก้าวไกล วิจารณ์คำขวัญวันเด็กของ พล.อ.ประยุทธ์ว่า คำขวัญออกมาราวกับว่าให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ แต่กลับยัดเยียดคดีความหรือจับกุมอนาคตของชาติที่มาชุมนุมเรียกร้องเพื่ออนาคตของตัวเอง

วันที่ 8 ม.ค. 2565 แฟนเพจเฟซบุ๊ก Rangsiman Rome - รังสิมันต์ โรม เผยแพร่ข้อความในโอกาสวันเด็กแห่งชาติวิจารณ์คำขวัญวันเด็กของ พล.อ.ประยุทธ์ว่า คำขวัญออกมาราวกับว่าให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ แต่ในขณะเดียวกันกลับยัดเยียดคดีความ หรือจับกุมอนาคตของชาติที่มาชุมนุมเรียกร้องเพื่ออนาคตของตัวเองเป็นว่าเล่นไม่รู้กี่คดีต่อคดี

คำขวัญวันเด็ก.jpeg

ข้อความทั้งหมดระบุว่า สิ่งที่เราควรส่งมอบให้เด็กมากกว่าคำขวัญวันเด็ก คือการร่วมกันส่งมอบอนาคตที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน

สิ่งหนึ่งที่ผมไม่เข้าใจมาตลอด แต่ก็เห็นได้ทุกปีที่ผ่านมา คือวันเสาร์ที่ 2 ของเดือน สิ่งที่ดูจะเป็นที่สนใจของสื่อมวลชนที่สุดคือ “คำขวัญวันเด็ก” และ “เด็กๆ จะได้เข้าไปชมอาวุธของกองทัพ”

โดยเฉพาะในวันเด็กที่อยู่ในสมัยของพล.อ.ประยุทธ์ ที่ทุกปีมีคำขวัญออกมาราวกับว่าให้ความสำคัญกับคนรุ่นใหม่ แต่ในขณะเดียวกันกลับยัดเยียดคดีความ หรือจับกุมอนาคตของชาติที่มาชุมนุมเรียกร้องเพื่ออนาคตของตัวเองเป็นว่าเล่นไม่รู้กี่คดีต่อคดี

ในขณะที่อนาคตของเยาวชนดูมืดมน สิทธิในเนื้อตัวร่างกาย สิทธิในการมีชีวิตที่ดี สวัสดิภาพในการเดินทาง โอกาสทางอาชีพ ดูแล้วไม่เห็นทางจะเป็นไปได้ จนกระทั่งเกิดม็อบนักเรียนและม็อบเยาวชนที่มาเรียกร้องอะไรของเขาตลอดปีที่ผ่านมา แม้กระทั่งเกิดการอยากย้ายประเทศกันเป็นล่ำเป็นสัน สะท้อนความสิ้นหวังของประเทศออกมาอย่างเป็นรูปธรรม

น่าเศร้าที่สุดท้ายนายกรัฐมนตรีกลับคิดถึงพวกเขาเพียงแต่เวลาที่อยากให้คำขวัญวันเด็ก

ภาพจำของคนแบบ พล.อ.ประยุทธ์ มองเห็นเด็กและเยาวชนที่ดีคือคนที่เชื่อฟัง ไม่หือไม่อือ แต่งกายเรียบร้อยตามระเบียบ และคาดหวังว่าเด็กทุกคนต้องเป็นแบบนั้น แต่กลับไม่เคยคิดจะส่งมอบอนาคตที่เป็นรูปธรรมใดๆ ให้พวกเขาเลย

ในวันเด็กปีนี้ ผมในฐานะผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล อยากจะขอส่งเสียงถึงเยาวชนทุกคน ว่าสิทธิในการมีชีวิตที่ดี มีอนาคตที่มีความหวัง คือสิทธิอันชอบธรรมของทุกคน และนั่นเป็นหน้าที่ของผู้บริหารประเทศที่จะต้องรักษาสิทธิ์นั้นของพวกท่านไว้

สิทธิในการมีอนาคตที่ดี คือสิ่งที่เด็กๆทุกคนคู่ควรได้รับจากนายกรัฐมนตรี มากกว่าคำขวัญวันเด็ก ที่ผ่านไปถึงพรุ่งนี้ก็ไม่มีความหมายใดๆอีกต่อไป สุขสันต์วันเด็กครับ