ไม่พบผลการค้นหา
'แอปเปิล' เปิดตัว ไอโฟนตระกูล 11-แอปเปิลทีวีพลัส-แอปเปิลวอทช์-ไอแพด

เป็นประจำทุกปีในช่วงเดือนกันยายน จะถึงเวลาการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ 'แอปเปิล' ซึ่งงานในอังคาร (9 กันยายน) ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ 'แอปเปิล' เปิดตัวสินค้าทั้งหมด 5 ชนิดด้วยกัน

ไอโฟน 11, ไอโฟน 11 โปร และ ไอโฟน 11 โปรแม็ก

'แอปเปิล’ เปิดตัวสมาร์ตโฟนตระกูล 11 ด้วยกันทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่ ไอโฟน 11 โปร, ไอโฟน 11 โปรแม็ก และ ไอโฟน 11


สำหรับไอโฟน 11 โปร และ 11 โปรแม็ก จะมีขนาดหน้าจอ 5.8 และ 6.5 นิ้ว ตามลำดับ โดยรูปลักษณ์ภายนอกถอดแบบมาจากตระกูลไอโฟนเท็น อย่างไรก็ตาม สำหรับปีนี้ ไอโฟนตระกูล 11 จะมีทั้งหมด 3 กล้องด้านหลัง ซึ่งประกอบไปด้วย เลนส์เทเล, เลนส์กว้างที่สามารถรับแสงได้ดีขึ้นถึงร้อยละ 40 และเลนส์อัลตร้าไวด์ที่เก็บภาพได้ถึง 120 องศา

ทั้งไอโฟน 11 โปร และ 11 โปรแม็ก มีการพัฒนาคุณภาพเครื่องเต็มที่ ส่งผลให้สามารถทำงานได้เร็วขึ้นขณะที่ใช้พลังงานน้อยลง สำหรับ ไอโฟน 11 โปร จะใช้งานได้นานขึ้นราว 4 ชั่วโมง ขณะที่ ไอโฟน 11 โปรแม็ก จะใช้งานได้นานขึ้นราว 5 ชั่วโมง เมื่อเทียบกับไอโฟนสิบเอส

สำหรับ ไอโฟน 11 ที่เปิดตัวมาในราคา 699 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 30,610 บาท มาด้วยขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว และระบบประมวลผลชิปแบบ A13 Bionic ซึ่งบริษัทกล่าวว่า จะทำให้ไอโฟน 11 กลายเป็นสมาร์ตโฟนที่มีหน่วยประมวลผลกลาง หรือ CPU และหน่วยประมวลกราฟฟิค หรือ GPU "เร็วที่สุดในโลก" นอกจากนี้ ไอโฟน 11 จะมีสีใหม่ถึง 6 สี ได้แก่ สีม่วง, สีเขียว, สีเหลือง, สีขาว, สีแดง และสีดำ




แอปเปิล

สำหรับระบบกล้องในไอโฟน 11 จะเป็นระบบกล้องคู่ที่แผงด้านหลัง ซึ่งประกอบไปด้วยเลนส์กล้าง ที่ซูมได้ 2 เท่า พร้อมกันนี้ตัวเครื่องจะมาพร้อมกับการพัฒนาระบบเซนเซอร์ที่ช่วยเพิ่มแสงให้การถ่ายภาพตอนกลางคืนได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ในกล้องหน้าของไอโฟน 11 ยังมีกล้องวัดความลึก 12 เมกะพิกเซล ทำให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายวิดีโอสโลโมชันด้วยกล้องหน้าได้

แอปเปิลทีวีพลัส และ แอปเปิลอาร์เคด

ในงานแถลงครั้งนี้ แอปเปิล ยังเปิดตัวบริการการเป็นสมาชิกสตรีมมิ่ง ซึ่งจะเริ่มให้บริการในวันที่ 1 พฤศจิกายนที่จะถึง โดยมีค่าบริการที่ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 150 บาทต่อเดือนสำหรับบัญชีแบบครอบครัว บริการนี้จะสามารถใช้ได้ใน 100 ประเทศทั่วโลก โดยจะมีการเพิ่มรายการใหม่เข้าไปทุกเดือน นอกจากนี้หากใครซื้อไอโฟน ไอพอด คอมพิวเตอร์ หรือโทรทัศน์รุ่นใหม่ของแอปเปิลจะได้ใช้บริการฟรี 1 ปี ทันที




แอปเปิล

แอปเปิลเปิดตัวตัวอย่างหนังเรื่อง 'ซี’ (see) ซึ่งนำแสดงโดย 'เจสัน โมโมอา’ พร้อมกับรายการ “The Morning Show” ที่มีนักแสดงอย่าง 'เจนนิเฟอร์ อนิสตัน, รีส วิทเธอร์สปูน, สตีฟ คาเรล เพื่อหวังออกมาดึงดูดผู้บริโภคด้วย

สำหรับแอปเปิลอาร์เคด เป็นบริการสมาชิกเพื่อการเล่นเกม ซึ่งจะเริ่มใช้งานได้ในวันที่ 19 กันยายนนี้ ใน 150 ประเทศทั่วโลก พร้อมกับเกมใหม่กว่า 100 เกม โดยมีค่าบริการที่ 4.99 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 150 บาท ต่อครอบครัว

แอปเปิลวอทช์




แอปเปิล

เดินทางมาถึงแอปเปิลวอทช์ในซีรียส์ที่ 5 ซึ่งมาพร้อมการจอแสดงผลตลอดเวลา ซึ่งทำให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบเวลาและการแจ้งเตือนต่างๆ ได้แม้จะไม่ได้ยกข้อมือขึ้นมาดูก็ตาม โดยแบตเตอรี่ที่ดีขึ้นทำใกห้แอปเปิลวอทช์รุ่นใหม่สามารถใช้งานได้ถึง 18 ชั่วโมง แม้จะอยู่ในโหมดที่หน้าจอจะแสดงผลตลอดเวลา โดยแอปเปิลวอทช์รุ่นใหม่นี้มีให้เลือกวัสดุถึง 3 ชนิท ได้แก่ อะลูมิเนียม, เซรามิค และสเตนเลส

ไอแพด

สำหรับไอแพดรุ่นใหม่ของแอปเปิลมาด้วยขนาดหน้าจอ 10.2 นิ้ว พร้อมกับหน้าจอแบบเรตินาในรุ่นที่ 7 พร้อมกับกล้องความละเอียด 8 เมกะพิกเซล และระบบชิป A10 Fusion ซึ่งบริษัทอ้างว่าทำให้ไอแพดทำงานได้เร็วกว่าคอมพิวเตอร์ทั่วไปถึง 2 เท่า โดยผู้บริโภคสามารถสั่งซื้อไอแพดได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะเริ่มทยอยส่งสินค้าในวันที่ 30 กันยายนนี้

อ้างอิง; CNBC