ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์’ ปัดตอบเหตุไม่ลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ รทสช. ยัน “ไม่เกี่ยว” หลังสื่อจี้เพราะไม่อยากเป็นนักการเมืองเต็มตัว-เป็นนายกฯได้แค่ 2 ปี - เมินตอบ ‘นักวิชาการ’ วิเคราะห์ ‘ทักษิณ’ ประกาศกลับไทย กระแสตีกลับ เป็นประโยชน์ต่อ 'ตู่’ เอง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรี จะลาประชุม ครม. เพื่อลงพื้นที่หาเสียง ว่า ก็แล้วแต่ท่าน ถ้าองค์ประกอบ ครม. ครบ ก็ประชุมได้อยู่แล้ว ซึ่งทุกคนก็มีภาระที่ไม่เหมือนกัน

เมื่อถามว่า จะเกิดช่องโหว่ในการทำงานหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เกิดหรอก เพราะองค์ประชุมครบ ซึ่งตนนั่งหัวโต๊ะ ก็ต้องทำให้ครบ

เมื่อถามถึงกรณี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯ และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย วางแผนลาราชการยาว เพื่อเดินสายหาเสียง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่เห็นลาเลย เขาลาเป็นครั้งคราวเท่านั้น

เมื่อถามว่า นายกฯ จะลาราชการลงพื้นที่บ้างหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ถ้าจำเป็น ก็ต้องลาบ้าง ซึ่งคนละบทบาท ผมไม่ตอบตรงนี้ ส่วนแผนการลงพื้นที่หาเสียงนั้น ยังไม่มี เดี๋ยวมี ก็จะรู้

เมื่อถามถึงเหตุผลการไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถาม โดยเดินออกจากวงสัมภาษณ์ พร้อมกล่าวว่า “สวัสดีนะคะ”

เมื่อถามย้ำว่า เป็นเพราะจะนายกฯได้อีกเพียง 2 ปี หรือไม่อยากเป็นนักการเมืองเต็มตัว ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายศีรษะ พร้อมกล่าวว่า “ไม่เกี่ยว”

เมื่อถามถึงกรณีนักวิชาการวิเคราะห์ว่าการที่ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ประกาศกลับไทย จะเป็นกระแสตีกลับเป็นประโยชน์ต่อตัว นายกฯ เองนั้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงว่า “ก็ว่าไป”