ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ยันไม่ได้ส่ง 'จักรทิพย์' ไปคุยดีลลับ 'อนุทิน-เศรษฐา' ที่อังกฤษ โยนเจ้าตัวแจงเอง บอกเสียใจแทนคนไทย 'เลสเตอร์' ตกชั้น โบ้ยไปถาม 'ตู่' พปชร.-รทสช. จะรวมเสียงไปต่อรองหรือไม่

วันที่ 30 พ.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีทีมฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมที่มีเจ้าของเป็นคนไทย ต้องตกชั้นจากศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ว่า ตนเองก็เสียใจ เสียใจแทนคนไทยทั้งประเทศด้วยนะ ไม่น่าเลย แต่ว่าเราก็ชนะนะ ซึ่งอีกทีม (เอฟเวอร์ตัน) เขาก็ชนะในนัดเดียวกัน เราจึงต้องตกชั้น 

เมื่อถามว่า กรณีที่ปรากฏภาพ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อยู่ร่วมกันกับ อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) และ เศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่สนานฟุตบอลด้วยนั้น ไม่เกี่ยวกับ พล.อ.ประวิตร ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ตนจะไปรู้เรื่องอะไร รวมถึงไม่รู้เรื่องที่ พล.ต.อ จักรทิพย์ ไปพูดคุยกับ เศรษฐา และ อนุทิน ซึ่งก็ต้องไปถามเจ้าตัวดู 

เมื่อถามย้ำว่า การพูดคุยดังกล่าวไม่มีดีลลับใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่มี

เมื่อถามว่า จะให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลใหม่อย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา 

เมื่อถามต่อว่า พล.อ.ประวิตร จะจับมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อรวมเสียงกันและนำไปต่อรองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ตอบว่า "ไปถามตู่ดิ" 

เมื่อถามต่อว่า ได้คุยกันแล้วหรือไม่ถ้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ 40 เสียงกับรวมกับ รวมไทยสร้างชาติ 36 เสียง เมื่อรวมกันก็ถือว่าเป็นเสียงที่มาก พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบ ก่อนขึ้นรถออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที