ไม่พบผลการค้นหา
'โฆษกรัฐบาล' เผย 'รองเลขานายกฯ' พร้อมชี้แจงใบเสร็จบิล ลูกสาว-คนนอกร่วมคณะนายกฯ บินร่วมคณะประชุมยูเอ็น หลัง 'ศรีสุวรรณ' จ่อร้อง ป.ป.ช.ตรวจสอบ

วันที่ 26 ก.ย. ชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ศรีสุวรรณ จรรยา เตรียมยื่น ป.ป.ช. ให้ตรวจสอบนายกรัฐมนตรี กรณีนำลูกสาว รวมถึงบุคคลที่ไม่ใช้ข้าราชการและผู้สื่อข่าวเอกชน ร่วมคณะ และนั่งเครื่องบินเช่าเหมาลำกว่า 30 ล้านบาท ไปประชุมที่สหรัฐฯ ด้วยว่า

จากที่ตนร่วมคณะไปด้วยคิดว่าทุกคนเป็นผู้เกี่ยวข้องหมด ส่วนคนที่วิจารณ์ สำนักนายกฯมีหลักฐานทั้งหมด ซึ่งเป็นไปตามคำชี้แจงของ นัทรียา ทวีวงศ์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ชี้แจงทุกประการ ส่วนใครจะร้องเรียนก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ 

ทั้งนี้ ตนขอยืนยันว่า การเดินทางไปครั้งนี้ประเทศไทยได้ประโยชน์ ส่วนเรื่องที่คนหยิบยกมาเล่นนั้นมองว่าเป็นเรื่องปีกย่อยมากและเป็นเพียงแค่กระพี้ 

เมื่อถามว่า หลักฐานรวมถึงใบเสร็จลูกสาวของลูกสาวนายกฯ และผู้ไม่เกี่ยวข้องจะสามารถเปิดเผยได้เมื่อไหร่ ชัย กล่าวว่า นัทรียา ได้แจ้งกับตนว่าเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนจะเปิดเผยสู่สาธารณะหรือไม่เป็นความรับผิดชอบของนางสาวนัทรีย