ไม่พบผลการค้นหา
ปชป. ยืนยัน ส่ง 'สุชัชวีร์' คุณสมบัติคนดีชิงผู้ว่า กทม. อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์มากกว่ามุ่งทำลาย ไม่ยุติธรรมสำหรับคนดีที่ตั้งใจต่อบ้านเมือง และไม่ขอตอบกรณีอดีต ส.ส.รุ่นเก๋า ลาออก ปชป. ชี้เป็นอำนาจ กก.บห.เคาะคนลง ส.ส. ส่วนประเด็นยุบสภาฯ ขึ้นอยู่ ครม.-สภาฯ

วันที่ 12 ก.พ. 2565 ที่เคหะแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับการประสานจาก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ (ผู้การแต้ม) ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และมี “เอ้ สุชัชวีร์” สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. สังกัดพรรค ธราธพ ชาตรี ผู้สมัคร ส.ก. เขตหลักสี่ และ ดร.อนันตชาติ บัวสุวรรณ์ ผู้สมัคร สก. เขตจตุจักร ลงพื้นที่หลักสี่ มาร่วมกันมอบ “ถุงน้ำใจ ปชป.” ให้กับประชาชนในชุมชนเคหะแจ้งวัฒนะ

จากนั้น จุรินทร์ ระบุถึงการเตรียมพร้อมเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และการเลือกตั้ง ส.ก. ว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อมแล้ว เพราะมีการเปิดตัว สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ และว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. 50 เขต ไปแล้ว ซึ่ง สุชัชวีร์ ได้ลงพื้นที่ทุกวัน เพื่อเสนอแนะและแก้ปัญหาให้กับพี่น้องชาวกรุงเทพฯ ดังนั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับ สุชัชวีร์ ที่ถูกเกมการเมืองเล่นงาน 

จุรินทร์ กล่าวว่า อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์มากกว่าการเมืองที่มุ่งทำลายกัน มันไม่ยุติธรรมสำหรับคนดี หรือคนที่มีความปรารถนาดี ตั้งใจดีต่อบ้านเมืองที่จะลงรับใช้บ้านเมือง ถ้าเราเล่นการเมืองแบบนี้ต่อไป คนดีๆ ก็ถอยหมด เพราะฉะนั้นเราต้องช่วยกันสนับสนุนแนวทางการเมืองที่สร้างสรรค์ ซึ่ง ดร.เอ้ พรรคประชาธิปัตย์ ก็ทำให้เห็นเป็นตัวอย่างอยู่ เราไม่โจมตีใคร ไม่วิจารณ์ใคร ไม่ไปกลั่นแกล้ง ไม่ไปด้อยค่าใคร เราก็เดินหน้าของเรา เสนอแนวทางแก้ไขปัญหา 

“เราประสงค์ที่จะส่งสิ่งที่ดีที่สุดให้เป็นทางเลือกกับพี่น้องชาวกรุงเทพมหานคร แต่เราไม่อยากเห็นการทำลายสิ่งที่คิดว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่ง โดยระบบการเมืองที่ไม่สร้างสรรค์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว 

จุรินทร์ สุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ -98C7-4F4A-A568-AF58062B6A34.jpegจุรินทร์ สุชัชวีร์ ประชาธิปัตย์ -9972-40E2-8D26-0C7CCCF783B5.jpeg

โยน กก.บห.เคาะผู้ลงสมัคร ส.ส. เมินตอบ ส.ส.รุ่นเก๋า ลาออก

จุรินทร์ ยังกล่าวถึง กรณีที่ สุรเชษฐ์ มาศดิตถ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช และถวิล ไพรสณฑ์ ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่าตนไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ เพราะได้ชี้แจงไปแล้ว และย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ให้ความสำคัญ กับทุกคน อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งหลังจากนี้พรรคยังคงต้องเดินหน้าต่อ คือ การเตรียมเรื่องนโยบาย ซึ่งมีความคืบหน้ามากพอแล้ว 

ส่วนกรณีดังกล่าวเกิดจากความน้อยใจที่ถูกลดบทบาท และไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง เพราะมาจากกระแสของพรรคประชาธิปัตย์กลับมาดีขึ้นหรือไม่ จุรินทร์ ระบุว่า การจะเลือกใคร ลงสมัครพื้นที่ใด เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งจะต้องผ่านกระบวนการทั้งหมดในการพิจารณาผู้ที่เหมาะสมมากที่สุด 

โดยตนมองว่า หลายยุคหลายสมัยยามที่พรรคตกต่ำ ไม่มีใครอยากลง ถึงขั้นต้องไปอ้อนวอนให้ช่วยกันสมัครในนามพรรค แต่เมื่อความนิยมพรรคดีขึ้นก็มาแย่งกันลง ซึ่งพรรคก็ต้องแก้ปัญหา เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ และไม่ตำหนิใครที่ลาออก พร้อมย้ำว่า ไม่ว่าจะเลือกใครก็ต้องผ่านกระบวนการคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อเลื่อนสิ่งที่ดีที่สุดให้กับประชาชนในเขตเลือกตั้งนั้นๆ เพราะเมื่อส่งเลือกตั้ง พรรคก็หวังจะได้ที่นั่ง เพื่อนำไปสู่นำนโยบายของพรรคไปสู่การปฏิบัติ 

ย้ำ ปชป.พร้อมลุยเลือกตั้ง หากมียุบสภา ชี้เสถียรภาพขึ้นอยู่ ครม.-สภาฯ

จุรินทร์ ยังยืนยันว่า ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองหรือยุบสภา พรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมที่จะสู้ศึกเลือกตั้ง เพราะพรรคประชาธิปัตย์อยู่การเมืองมานาน และเข้าใจว่าจะเป็นอย่างไร 

ส่วนจะเกิดอุบัติเหตุเร็วหรือไม่ จุรินทร์ กล่าวว่า ตอบไม่ถูก เพราะเสถียรภาพของรัฐบาล ขึ้นอยู่กับคณะรัฐมนตรี และในสภาฯ ซึ่งในส่วนของคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้ให้ความชัดเจน และพยายามคลี่คลายแก้ไขปัญหาอยู่ เห็นได้จากเมื่อวาน เช่นเดียวกับสภาฯ ที่เป็นหน้าที่ของวิป ที่จะทำให้สภาเดินหน้าต่อไป 

ส่วนการเตรียมพร้อมรับมือการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมตินั้น โดยส่วนตัวสนับสนุนการทำหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งการตรวจสอบในประเด็นใด รัฐบาลก็มีหน้าที่ชี้แจงตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ทั้งข้าวของแพง สามารถชี้แจงได้ไม่มีปัญหาอะไรทุกคนจะช่วยกันชี้แจง เพราะเป็นประเด็นที่สัมพันธ์กันไม่ใช่เกิดปัญหาข้าวของแพงที่กระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง พร้อมเปิดเผยว่าเนื้อหมูมีราคาลดลงแล้ว โดยในห้างเอกชนก็ลดกิโลกรัมละ 149 บาท ซึ่งเป็นดัชนีชี้วัดว่าราคาลงมาจาก 200 บาท