ไม่พบผลการค้นหา
สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เผยมีประชาชนแจ้งขอความช่วยเหลือและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 กว่า 3.5 แสนเรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องมาตรการดูแลเยียวยา-การเดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยง ขณะเปิด “ตู้ สปน.เติมสุข” ปันเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับผู้ได้รับผลกระทบ

นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบในวงกว้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ ในการนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (สปน.) ในฐานะหน่วยงานที่รับผิดชอบศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล ซึ่งมีภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน พบว่า มีประชาชนหลายกลุ่ม หลายอาชีพได้มายื่นเรื่องร้องทุกข์กรณีต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง สปน. ได้ประมวลผลนำเสนอศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) และนายกรัฐมนตรีได้พิจารณาสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาแล้ว

S__38191124.jpg

นอกจากนี้ สปน. ได้ตระหนักและเล็งเห็นถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของพี่น้องประชาชน จึงได้ร่วมใจกันตั้ง “ตู้ สปน. เติมสุข” โดยเห็นว่า เมื่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาลได้ทำหน้าที่ในการ “คลายทุกข์” ให้ประชาชนในระดับหนึ่งแล้ว สปน. จึงมีความประสงค์จะช่วย “เติมสุข” ให้ประชาชนอีกทางหนึ่งพร้อมกันไปด้วย โดย “ตู้ สปน. เติมสุข” ตั้งอยู่บริเวณทางเข้าจุดบริการประชาชน 1111 ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล (สำนักงาน ก.พ. เดิม) โดยได้จัดเตรียมเครื่องอุปโภค เครื่องบริโภค และน้ำดื่ม เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.เป็นต้นไป ในวันและเวลาราชการ ภายใต้หลักการ “หยิบไปแต่พอดี ถ้ามีร่วมเติมสุข”

S__38191123.jpg

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 5 มี.ค.-26 พ.ค. มีประชาชนแจ้งเหตุจอความช่วยเหลือ และแสดงความคิเฝดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด -19 จำนวน 353,451 เรื่อง ดำเนินการจนได้ข้อยุติแล้ว 350,693 เรื่อง อยู่ระหว่างรอผลการพิจารณา 2,758 ส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับ การกำหนดมาตรการดูแลเยียวยา , การแจ้งเหตุเกี่ยวกับการเดินทางกลับประเทศจากประเทศกลุ่มเสี่ยง และแจ้งเหตุไม่ปฎิบัติตามประกาศ เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว