ไม่พบผลการค้นหา
'อนุทิน' ไร้กังวล หลัง 'ชูวิทย์' ยื่นร้อง กกต.ขอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย ไม่ก้าวก่ายหาก 'ประยุทธ์' จะลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ รทสช.

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่างถึงความกังวล ภายหลังจากที่ ชูวิทย์ กลมวิศิษฏ์ ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขอให้พิจารณายุบพรรคภูมิใจไทย ปมรับเงินบริจาค เข้าข่ายความผิด พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งพรรคการเมือง ตามมาตรา 72 หรือไม่ ว่า ปัจจุบันตนยังสามารถทำงานทางการเมือง และบริหารราชการแผ่นดินได้ตามปกติ จึงสะท้อนว่าเรื่องแค่นี้ไม่ได้ทำให้เรามีความกังวลใดๆ

นอกจากนี้ อนุทิน ยังแสดงความเห็นถึงกรณีที่หากในอนาคต พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะส่งผลกับการเมืองอย่างไร ว่า การเมืองในขณะนี้เป็นการเมืองระบอบประชาธิปไตย 100% แล้ว และไม่มีการเปลี่ยนผ่านของระบอบใดๆ เหมือนกับปี 2562 ซึ่งเปลี่ยนจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อันมีบทเฉพาะกาลมากมายไปสู่ระบอบรัฐสภา แต่ขณะนี้กฎเกณฑ์ต่างๆก็ได้หายไปหมดแล้ว เหลือเพียงอย่างเดียวคือการให้อำนาจ ส.ว.เลือกนายกรัฐมนตรีที่จะหมดลงในปีหน้า จึงขออย่าไปคิดมากว่า จะต้องไปแก้ไขอะไรให้ยุ่งยาก เพราะสิ่งนี้เป็นข้อกฎหมายในรัฐธรรมนูญ ทำให้แก้ไขลำบาก

ดังนั้นตนมองว่า การเลือกตั้งในปี 2566 นี้จะช่วยสร้างความชอบธรรมให้กับประชาชน เพราะประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ โดยไม่มีใครได้เปรียบหรือเสียเปรียบ ย้ำว่าหากนายกรัฐมนตรี จะลงสมัครรับเลือกตั้งในรูปแบบไหน เราก็ไม่มีสิทธิไปก้าวก่าย เพียงแต่ให้กำลังใจซึ่งกันและกันก็เท่านั้น ซึ่งตนก็มองว่าการเป็น ส.ส.ถือเป็นหนึ่งในตำแหน่งที่ทรงเกียรติ เนื่องจากได้เข้าไปทำงานในสภาแทนพี่น้องประชาชน ยิ่งไปกว่านั้นถ้าได้เป็นทั้ง ส.ส.และคณะรัฐมนตรี ด้วยก็จะทำงานในในหลากหลายมิติมากยิ่งขึ้น เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนอย่างตรงจุด


ดอดพบ 'ประยุทธ์' เข้าอวยพรวันเกิดย้อนหลัง

อนุทิน ให้สัมภาษณ์ภายหลังการเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บนตึกไทยคู่ฟ้า สถานที่ทำงานนายกฯ ว่า​ เป็นการมาอวยพรวันเกิดแบบส่วนตัว เนื่องจากวานนี้ไม่มีโอกาส แต่ไม่มีการพูดคุยกันในประเด็นการเมืองแต่อย่างใด​ ซึ่งจะเป็นการลงสนามเลือกตั้งตามปกติ โดยนายกรัฐมนตรี ได้มอบเหรียญหลวงปู่ทวด รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ ปี​ 2525 ซึ่งรุ่นนี้ถือว่าเป็นชื่อที่ดี และฝากให้ ศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม​

เมื่อถามว่า สุขภาพของนายกรัฐมนตรีเป็นเช่นไรและอนุทิน​ ระบุว่า สุขภาพดี​ ไม่ได้เครียด​ 

ส่วนนายกรัฐมนตรี ได้อวยพรอะไรให้ภาคภูมิใจไทยหรือไม่ อนุทิน​ กล่าวว่า​ อวยพรให้สุขภาพแข็งแรง และ คิดสิ่งใดให้สมความมุ่งมั่นปรารถนา