ไม่พบผลการค้นหา
‘ทรู-ดีแทค’ เปิดบทใหม่ภายใต้ชื่อ ‘ทรู คอร์ปอเรชั่น’ โทรคมนาคม-เทคโนโลยี ผสานศักยภาพรวมเป็นหนึ่ง ชูแนวคิด ‘Better Together’ ชีวิตที่ดีกว่า เมื่อมีกัน ดัน 7 กลยุทธ์ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่แนวหน้าแห่งโลกอัจฉริยะ เสริมความแกร่งจากองค์กรพันธมิตร ‘เทเลนอร์-เครือซีพี’

วันที่ 2 ก.พ. 2566 ที่สามย่านมิตรทาวน์ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเกิดจากการควบรวมของ ทรู และดีแทค ร่วมแถลงข่าว ชูแนวคิด “ชีวิตดีกว่าเมื่อมีกันและกัน” (Better Together) ผสานพลังรวมกัน 1+1 สร้างศักยภาพคามเป็นไปได้ใหม่ที่ไม่รู้จบ พร้อมนำ 7 กลยุทธ์หลักสู่การเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตคนไทย ลดความเหลื่อมล้ำ สร้างโอกาสในการพัฒนาที่ยั่งยืน และส่งเสริมสิทธิมนุษยชนในการเข้าถึงการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเท่าเทียม

ซึ่งดีแทค และทรูได้ดำเนินการควบรวมเป็นบริษัทใหม่เรียบร้อย โดยได้รับหนังสือรับรองบริษัทใหม่ตามที่ยื่นจดทะเบียนต่อนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัด กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์อย่างเป็นทางการให้เป็นการดวบรวมกิจารโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยมูลค่าประมาณ 2.94 แสนล้านบาท 

ดีแทค ทรู.jpg

ด้าน มนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วิสัยทัศน์ของเราคือการมุ่งเป็นผู้นำเทคโนโลยีโทรคมนาคม ที่จะเปลี่ยนผ่านวิถีชีวิตคนไทย และขับเคลื่อนสู่แถวหน้าของเศรษฐกิจดิจิทัล เราได้ออกจากกรอบความคิดแบบเดิมในการทำธุรกิจโทรคมนาคม ปลดล็อกสู่การเติบโตในระยะยาว นี่คือการนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของประเทศไทย และปูทางให้ประเทศไทยก้าวสู่ตำแหน่งที่ดีที่สุดที่จะได้รับประโยชน์สูงสุดในโลกดิจิทัลของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเชียงใต้ 

การสร้างบริษัทโทรคมนาคม-เทคโนโลยีใหม่ครั้งนี้ ได้นำสิ่งที่ดีที่สุดของทั้งทรู และดีแทคมาผนึกรวมกันเพื่อขยายขนาด และส่งมอบคุณค่าที่มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มขีดความแข็งแกร่งจากผู้ถือหุ้นใหญ่ทั้งจากองค์กรเครือเจริญโภคภัณฑ์ และเทเลนอร์ กรุ๊ป ซึ่งจะขับเคลื่อนในเรื่องของ โครงข่ายโทรคมนาคม และโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล นำมาสู่ประโยชน์สูงสุดของลูกค้า 

ขณะที่ ชารัด เมห์โรทรา รองประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พันกิจขององค์กรคือ เร่งพัฒนาระบบนิเวศด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง สนับสนุนคนเก่งรุ่นใหม่ด้านดิจิทัล และการนำเสนอนวัตกรรมบริการเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกค้า ตลอดจนสร้างสังคมที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยจะขยายโครงข่าย 5G ครอบคลุม 98% ของประชากร ในปี 2569 พร้อมพัฒนา และขยายเครื่อข่ายทั่วประเทศ

ดีแทค ทรู.jpg

ทั้งนี้ ตามรายงานโดยการวิจัยของ GSMA คาดว่า 5G จะช่วยผลักดันการเดิบโตของ GDP ในประเทศไทยที่มูลค่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 3.7 แสนล้านบาท) ในปี 2573 โดยลูกค้าสามารถใช้สัญญาณคุณภาพดีขึ้นทันทีจากสัญลักษณ์เครือข่าย dtac-True และ True-dtac บนหน้าจอมือถือ ซึ่งเป็น

"เรามีเป้าหมายสูงสุดในการส่งมอบสินค้า และบริการที่ดียิ่งกว่าเดิมสำหรับผู้บริโภค และจะดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด และการแข่งขันที่สูงเพื่อลูกค้าเราจะได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ครอบคลุมถึงธุรกิจบริการบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต โทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิก และบริการดิจิทัล พร้อมด้วยสิทธิประโยชน์เพื่อลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง" ชารัด กล่าว 

ดีแทค ทรู.jpg

อย่างไรก็ตามภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่ของบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะใช้ 7 กลยุทธ์หลักเพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย และนำประเทศไทยสู่อนาคตดิจิทัล ดังนี้ 

1.ผู้นำด้านโครงข่ายโทรคมนาคมและโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลอย่างแท้จริง 

2.เติบโตเป็นผู้นำนอกเหนือจากบริการหลัก เพื่อส่งมอบคุณค่า และประสบการณ์ที่เหนือกว่า

3.สร้างมาตรฐานประสบการณ์ใหม่เพื่อลูกค้าในประเทศไทย

4.เติมเต็มชีวิตอัจฉริยะยิ่งขึ้น

5.ยกระดับมาตรฐานลูกค้าองค์กร 

6.สร้างสุดยอดองค์กรที่น่าทำงาน

7.ดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อเพิ่มคุณค่าขับเคลื่อนองค์กรในระยะยาว 

ทั้งนี้ มนัสส์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เราตั้งเป้าจะก้าวไปเป็นหนึ่งในองค์กรนายจ้างที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมกับบ่มเพาะวัฒนธรรมองค์กรที่มุ่งเน้นเสริมสร้างพลังในการทำงาน ดึงดูดผู้เชี่ยวชาญระดับสูง คนเก่งด้านดิจิทัล และผู้ที่ต้องการก้าวหน้าในบริษัทโทรคมนาคม และเทคโนโลยีที่เดิบโตอย่างรวดเร็ว และเราเป็นองค์กรที่สนับสนุนกลุ่มคนหลากหลาย ครอบคลุมทุกความแตกต่าง