ไม่พบผลการค้นหา
ผู้นำแรงงานเอ็นที เข้าขอบคุณ 'ซีอีโอ-ประธานบอร์ด' โหวตค้านควบรวม 'ทรู-ดีแทค' พร้อมสั่งติดตามใกล้ชิด หวั่นเสี่ยงกระทบผลประกอบการ

จากกรณีที่ตัวแทนผู้นำแรงงาน บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT  โดย ประสาน จ่างูเหลือม ประธานกลุ่มผู้นำแรงงาน NT และประธานคณะทำงานประจำสำนักงานกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี สำนักนายกรัฐมนตรี และ นราพล ปลายเนตร เลขานุการชมรมฟุตบอลยามเช้า และที่ปรึกษาสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ NT ได้เข้ายื่นหนังสือ ต่อ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานบอร์ด บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) ขอให้คัดค้านการควบรวมกิจการของ ทรู และ ดีแทค เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมานั้น

โดยเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันที่มีการประชุมผู้ถือหุ้นดีแทค ในวาระการควบรวมกับ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และ NT ได้มีการโหวตไม่เห็นด้วยกับการควบรวมกิจการดังกล่าว แม้จะเป็นเสียงข้างน้อย แต่ก็แสดงเจตนารมณ์ที่ไม่เห็นด้วยอย่างชัดเจน รวมถึงนโยบาย NT เองที่ยังมีสภาพคล่องของกระแสเงินสด อีกทั้งต้องการศึกษาข้อดี/ข้อเสียของการถือหุ้นดีแทคต่อ ซึ่งสอดคล้องกันกับมติบอร์ด NT เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2565  ที่ลงความเห็นว่า ให้ NT ยังคงถือหุ้นดีแทคต่อไป พร้อมทั้งมอบหมายให้ฝ่ายจัดการ ติดตามการควบรวมระหว่างบริษัทดีแทค กับบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) อย่างใกล้ชิด รวมทั้งหาข้อมูล และเหตุผลข้อดี ข้อเสียในการถือหุ้นดีแทค  เพราะขณะนี้ยังไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่า หุ้นของดีแทคจะมีมูลค่าสูงขึ้นหรือลดลง จากนั้นให้กลับมานำเสนอต่อคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาต่อไป 

S__13770883.jpg

ดังนั้น ในฐานะตัวแทนชาว NT จึงเข้ายื่นหนังสือขอบคุณประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT  ที่ได้กรุณาพิจารณาอย่างรอบคอบและคัดค้านการควบรวมกิจการระหว่าง บริษัท ทรู และ บริษัท ดีแทค เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 ถึงแม้ว่า บริษัท NT จะเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยใน บริษัท ดีแทค แต่อย่างน้อยก็ได้แสดงจุดยืนในการรักษา และคำนึงถึงผลประโยชน์ของ บริษัท NT และพนักงาน รวมถึงประชาชนและประเทศชาติ

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการอยู่รอดในระยะยาวของ บริษัท NT อันเป็นที่รักยิ่งของทุกคน เพื่อให้เป็นเสาหลักในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม และสามารถแข่งขัน เพื่อส่งมอบบริการโทรคมนาคมอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป