ไม่พบผลการค้นหา
เริ่มลงทะเบียนวันนี้(7 มี.ค. 65 ) สนามสอบพิเศษ 'TCAS65'  สำหรับผู้ติดเชื้อโควิดสีเขียว

วันนี้ (7 มี.ค. 65 ) เป็นวันแรกที่มีการเปิดลงทะเบียนให้นักเรียนที่ติดเชื้อโควิดที่มีอาการเล็กน้อยหรือไม่มีอาการ หรือผู้ที่มีความเสี่ยงสูง (ผู้ติดเชื้อสีเขียว) เข้าสอบ TCAS65 ในสนามพิเศษ โดยจะแยกออกจากสนามปกติ เพื่อไม่ให้มีการปนเปื้อนของเชื้อ ซึ่งจะจัดการสอบในศูนย์สอบได้แก่ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภาคเหนือ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ภาคใต้ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และสนามสอบพิเศษจังหวัดจันทบุรี

ทั้งนี้ สามารถลงทะเบียนในระบบ https://www.mytcas.com/ โดยในวันมาสอบ ให้เดินทางโดยรถส่วนตัว หรือประสานสาธารณสุขในพื้นที่ หรือจิตอาสาชุมชน ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข โดยผู้เข้าสอบรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง ผู้เข้าสอบใช้ดินสอในการฝน/เขียนกระดาษคำตอบเท่านั้น

สำหรับการ แต่งกายและเตรียมตัวเหมือนการสอบปกติ ให้เตรียมสเปรย์แอลกอฮอล์ สำหรับใช้ฉีดพ่นกระดาษคำตอบ และข้อสอบก่อนส่งคณะกรรมการคุมสอบ แนะนำให้ผู้เข้าสอบเตรียมอาหาร และน้ำดื่มมาด้วย ในกรณีที่มีการสอบติดต่อกันในวันเดียว

ชาลี เจริญลาภนพรัตน์ ผู้จัดการระบบสอบ TCAS 65 ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.) กล่าวว่า ทางทปอ.ได้มีการเตรียมความพร้อมของสนามสอบได้อย่างเพียงพอต่อผู้เข้าสอบที่ติดเชื้อโควิด-19 อย่างแน่นอน โดยได้คาดการณ์จากจะมีเด็กนักเรียนติดเชื้อ โดยคิดเป็นประมาณร้อยละ 0.4 ของจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในปัจจุบัน เช่น ขณะนี้มีผู้ติดโควิด-19 อยู่ระหว่างการรักษา จำนวน 200,000 คน จากประชากรทั้งหมด แต่ผู้ที่จะเข้าสอบทั้งหมดมีจำนวน 180,000 คนเมื่อเทียบสัดส่วนออกมาอยู่ที่ร้อยละ 0.17 แต่ ทปอ.ใช้ร้อยละ 0.4 ในการคำนวณ เพราะฉะนั้นจะได้ตัวเลขที่คาดการณ์ประมาณ 700 กว่าคน ซึ่งสามารถรองรับได้แน่นอน