ไม่พบผลการค้นหา
'กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ' ส.ว. เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.โพทะเล ถูกตำรวจแจ้ง 3 ข้อกล่าวหาคดีเชื่อมโยงชายขุดดำบุกวัดบางคลาน ทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกรวัด เจ้าตัวปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนปล่อยตัวไม่มีเงื่อนไข เผยมีหลักฐานเพียงพอดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 พ.ค. 2566 ที่ สภ.โพทะเล จังหวัดพิจิตร กิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) คนดังพร้อมดุศิต คำศิลา ผู้ใหญ่บ้านตำบลบึงนาราง ได้เข้าพบ พ.ต.ท.ประภาส อินถา รอง ผกก.สภ.โพทะเล ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนฯ ตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวนเมื่อวันที่ 25 พ.ค.66 ในคดีเชื่อมโยงกลุ่มชายขุดดำบุกวัดหลวงพ่อเงิน หรือวัดบางคลาน ตำบลบางคลาน อำเภอโพทะเล จังหวัดพิจิตร ทำร้ายพระ ชาวบ้าน ไวยาวัจกรวัด โดยให้มาพบพนักงานสอบสวนในวันที่ 1 มิ.ย.66 แต่กิตติศักดิ์ พร้อมด้วยดุศิต ได้แสดงความจำนงมาพบพนักงานสอบสวนก่อนเวลากำหนด โดยแอบเข้าไปด้านหลังสถานีตำรวจเพื่อหลบผู้สื่อข่าว

โดยทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อหา 1.ผู้ใช้จ้างวาน 2.ร่วมกันบุกรุกเคหสถาน 3.ทำร้ายผู้อื่น ข่มขืนบังคับทำร้ายร่างกายให้ได้รับบาดเจ็บ และบังคับจิตใจ โดยในเบื้องต้นนายกิตติศักดิ์ และดุศิต ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และทางตำรวจได้ปล่อยตัวกิตติศักดิ์ ไปเนื่องจากเป็นหมายเรียก และกิตติศักดิ์ ก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง โดยทางพนักงานสอบสวนระบุว่า มีหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีกับกิตติศักดิ์ ซึ่งอยู่ในสำนวนการสอบสวน