ไม่พบผลการค้นหา
'วทันยา' ใช้สิทธิเลือกตั้ง เผยเช้านี้ได้ตื่นช้ากว่าปกติ ขอ กกต.ทำงานอย่าให้ประชาชนเคลือบแคลงใจ

วันที่ 14 พ.ค. 2566 เวลา 08.30น. ที่ปากซอยสุขุมวิท 39 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม. วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 6 

วทันยา เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้น ตั้งตารอผลประกาศนับคะแนนเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในช่วงคืนนี้ ส่วนความคาดหวังในการเลือกตั้งครั้งนี้ จะเป็นเสียงสะท้อนของประชาชนถึงความต้องการการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของการเมือง หรือนโยบายต่างๆ ซึ่งวันนี้ตนก็ไม่ได้มีการเตรียมตัวเป็นพิเศษ แต่ถือว่าได้ตื่นสายกว่าปกติ

เมื่อให้ประเมินบรรยากาศที่คูหาในวันนี้ ตนมองว่าก็ดี เพราะประชาชนมีความตื่นตัวในเรื่องของการเมือง เมื่อเทียบจากปี 2562 จนถึงปีนี้ 

เมื่อถามถึงความกังวลเรื่องบัตรเขย่ง มองว่า ต้องมีการเรียกร้องไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รวมถึงเจ้าหน้าที่ประจำหน่วย ที่จะปฏิบัติหน้าที่ให้ประชาชนมีความเชื่อมั่น กับผลของการเลือกตั้งที่จะออกมา รวมถึงประชาชนจะมีส่วนร่วมอย่างไรเพื่อให้ผลที่ออกมามีความโปร่งใสมากที่สุด ซึ่งผลที่จะออกมานั้นอาจจะถูกใจคนบางกลุ่มและไม่ถูกใจคนบางกลุ่ม แต่สุดท้ายก็ต้องยอมรับผล เป็นการตัดสินใจของประชาชนร่วมกัน และ กกต.ก็ควรเป็นหลักประกันให้กับประชาชนเช่นกัน เพื่อไม่ให้เกิดความเคลือบแคลงใจ 

ทั้งนี้ เมื่อเสร็จกิจกรรม การเลือกตั้งแล้ว ตนจะไปปักหลักฟังผลการเลือกตั้งที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์