ไม่พบผลการค้นหา
'วทันยา' สวมเสื้อ 'ประชาธิปัตย์' ประเดิมลงพื้นที่แจกถุงเติมสุขชุมชนสุวรรณาราม บางกอกน้อย ยอมรับตื่นเต้น เผยเสียงตอบรับดีหลังสมัครสมาชิกฯ ด้าน 'จุรินทร์' แง้มคนรุ่นใหม่ทยอยตบเท้าเข้าพรรค อุบตอบหวังกี่เก้าอี้ใน กทม. แต่เชื่อกระแสดีกว่าเดิม

วันที่ 23 ก.ย. 2565 ที่ชุมชนวัดสุวรรณราม (บ้านบุ) ลานกีฬาชุมชน ริมทางรถไฟบางกอกน้อย พรรคประชาธิปัตย์ นำโดย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้าพรรค พร้อมด้วย องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในนามพรรคประชาธิปัตย์ และ วทันยา บุนนาค สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ตลอดจน ส.ก. และอดีต ส.ส. ในพื้นที่ ร่วมกันส่งมอบถุงเติมสุขให้ 400 ครอบครัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกของ วทันยา ในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกใหม่เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.) 

โดย จุรินทร์ กล่าวถึงการเปิดตัวสมาชิกใหม่ของพรรค โดยระบุว่า เป็นการสะท้อนว่า บุคลากรคนรุ่นใหม่ที่เข้ามาร่วมงานกับพรรค พร้อมทำหน้าที่ได้ทันที ไม่ว่าจะเป็น สุชัชวีร์ ที่กำลังขับเคลื่อนการศึกษาทันสมัย จากพื้นที่ กทม. ตามที่ได้มอบหมายไป เช่นเดียวกับ วทันยา ที่ลงพื้นที่ทันทีหลังสมัครสมาชิก จึงสะท้อนได้ว่าเรามีความพร้อมในพื้นที่กรุงเทพฯ อีกวันเดียวก็จะเข้าสู่หมวดเลือกตั้ง ส่วนวันเลือกตั้งจะเป็นวันใด หลายฝ่ายก็คงคาดการณ์กันได้แล้ว สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ก็เริ่มออกมาให้ข้อมูลเบื้องต้นว่าประมาณ 7 พ.ค. 

"แต่หากรัฐบาลอยู่ไม่ครบเทอม มีการยุบสภา ก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญคือต้องเลือกตั้งภายใน 45-60 วัน ทั้งหมดมีกติกากำหนดไว้ชัดเจนอยู่แล้ว ทุกอย่างเหมือนที่ผมเคยพูด การเมืองไทยยังมีทางออกเสมอ ไม่มีปัญหาอะไร"

จุรินทร์ ยังเผยว่า ผ่านไป 1 คืน การสมัครสมาชิกใหม่ของ วทันยา ได้รับเสียงตอบรับดีมาก เพราะว่าพวกเราพรรคประชาธิปัตย์ก็มีความชื่นชมชื่นชอบอยู่แล้ว ตนก็หวังว่าพี่น้องชาวกรุงเทพฯ รวมถึงคนไทยทั้งประเทศก็จะชื่นชอบเช่นกัน ก็จะมีคนรุ่นใหม่เดินเข้าพรรคอีกหลายคน ซึ่งจะทยอยเปิดตัว อย่างพรุ่งนี้ (24 ก.ย.) ก็จะเปิดตัวทีมสุราษฎ์ธานี พร้อมความมุ่งมั่นจะกวาดทั้ง 6 เขตเดิม และ 1 เขตใหม่

ส่วนข้อห้ามต่างๆ ในระหว่างช่วงหาเสียงเลือกตั้ง จุรินทร์ มองว่า ก็เป็นไปตามกฎหมาย ทั้งหมดไม่มีใครละเมิดรัฐธรรมนูญได้ กกต.ว่าอย่างไร ก็ต้องว่าตามนั้น ตอนนี้กำลังรอว่า กกต. จะเผยรายละเอียดทั้งหมดว่าอย่างไร เพราะทุกฝ่ายก็มีคำถามอยู่ สิ่งที่อยากเห็นจาก กกต. ก็คืออะไรทำได้ทำไม่ได้ ถ้าบอกให้ชัดเจนภายใต้กรอบกฎหมาย ก็จะทำให้พรรคการเมืองปฏิบัติได้ง่ายขึ้น ไม่ใช่รอให้ลองทำดูก่อน แล้วเดี๋ยวบอกเอง

เมื่อถามถึงจำนวนของ ส.ส. ในพื้นที่กรุงเทพฯที่ตั้งเป้าไว้ในการเลือกตั้งสมัยหน้า จุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ถึงกับบอกว่าคาดหวังกี่คน หรือกี่ที่ เพียงแต่คาดว่าครั้งนี้เสียงตอบรับจากชาวกรุงเทพฯ ดีขึ้นแน่นอน ดูได้จากการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่ผ่านมา สุชัชวีร์ มาที่ 2 อย่างน้อยก็ถือว่าชนะผู้สมัครคนที่เหลือ นอกจาก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ จึงเรียกได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นที่ยอมรับมากขึ้น จำนวน ส.ก. ก็ถือเป็นเกณฑ์ว่า ชาวกรุงเทพฯ ยังให้การสนับสนุน ส.ส.ของพรรคจะได้เสียงตอบรับมากขึ้นโดยรวม

ขณะที่ วทันยา ยอมรับว่า ตื่นเต้นกับการลงพื้นที่ครั้งแรกในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ หลังจากสมัครไปเมื่อวานนี้ก็ได้กระแสตอบรับที่ดี และได้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็มีชาวบ้านที่ยังเป็นฐานเสียงซึ่งพร้อมสนับสนุนอยู่