ไม่พบผลการค้นหา
'สนธิญา' ร้อง ผบช.น. ตรวจสอบ 'ม็อบดินแดง' ชี้มั่วสุมอั้งยี่ซ่องโจร เชื่อมีพรรคการเมืองหนุนหลัง แรงงานข้ามชาติเข้าร่วม

เวลา 10.30 น. วันที่ 13 มิ.ย.2565 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เดินทางเข้าร้องทุกข์แก่ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีการชุมนุมของกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า ทะลุแก๊ส และมวลชนที่เข้าร่วมการชุมนุมเมื่อวันเสาร์ และอาทิตย์ที่ผ่านมา 

สนธิญา กล่าวว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันที่กำลังจะมีการเปิดประเทศให้พี่น้องประชาชนดำรงชีวิตอย่างเป็นปกติ หลังจากปิดประเทศมา 2 ปี แต่สิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อสองวันก่อนทั้ง ประทัด พลุ หรือการเผารถ เป็นเรื่องของความรุนแรงทั้งสิ้น

สนธิญา กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์การชุมนุมมองได้ 3 กรณีคือ ประชาชนเห็นว่าอะไรเกิดขึ้น และการกระทำดังกล่าวขัดต่อรัฐธรรมนูญในทุกมาตรา อีกทั้งขัดต่อพ.ร.บ.การชุมนุมสาธาระ 2558 อีกด้วย ขณะที่กฎหมายอาญานั้น ตนมองว่า ขัดต่อกฎหมายอาญาไม่ต่ำกว่า 7 มาตราที่ว่าด้วย ความสงบเรียบร้อยของประชาชน 

"ระเบิดทำมือ หรือพลู นั่นเป็นการจลาจล และอั้งยี่ซ่องโจร อีกทั้งในจำนวนมวลชนที่มาชุมนุมจากข้อมูลที่ได้รับมามีแรงงานต่างด้าวไม่ระบุสัญชาติเข้าร่วม" สนธิญา กล่าว 

เรื่องแรงงานต่างด้าวนั้น สนธิญา อธิบายว่า ต้องโดนจับ และส่งกลับประเทศ เพราะคนเหล่านั้นจะมาเกี่ยวข้องกับกิจการภายในประเทศไม่ได้ โดยคิดว่ามีการว่าจ้างแน่นอน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งเรื่องการไม่ขออนุญาตชุมนุม ความสุขของประชาชน อันตรายที่เกิดขึ้น มั่วสุม และอั้งยี่ซ่องโจร 

"กองบัญชาการตำรวจนครบาลมีความปรารถนาดีกับพี่น้องประชาชน ขณะเดียวกันผู้ปกครองของเยาวชนที่ออกมาชุมนุมก็ต้องร่วมดำเนินการตรวจสอบด้วย" สนธิญา กล่าว 

สนธิญา เสริมว่า จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเกิดขึ้น จึงมองว่า น่าจะมีการหนุนหลังของพรรคการเมือง ซึ่งไม่แน่ใจว่าฝ่ายไหนได้ประโยชน์ แต่ประเทศชาติเสียประโยชน์แน่นอน และอีกไม่ถึง 7 เดือนจะมีการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2566 ตนมั่นใจว่ารัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะต้องชิงยุบสภาก่อนวันที่ 24 มี.ค.2566 เพราะหากไม่ยุบสภาจะมีปัญหาในการจัดทำงบประมาณประจำปี 2566 ซึ่งจะมีการจัดทำในเดือนกุมภาพันธ์ และเริ่มใช้กันยายน ดังนั้นรัฐบาลจะยุบสภาได้ต้องมองที่งบประมาณเป็นหลัก