ไม่พบผลการค้นหา
'พล.อ.ประยุทธ์' ส่ายหัวไม่ห่วง หลังถูกถามกังวลสถานการณ์ในประเทศช่วงบินไปประชุมสหรัฐฯ หรือไม่

วันที่ 11 พ.ค. เวลา 06.35 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย ดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯ และ รมว.ต่างประเทศ สุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน เดินทางมาขึ้นเครื่องบิน เพื่อเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหรัฐอเมริกา สมัยพิเศษ ครั้งที่ 2 ที่กรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ก่อนขึ้นเครื่องบิน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า "ไปหลายวันจะฝากอะไรไว้ไหม และห่วงสถานการณ์ภายในประเทศหรือไม่" ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ เดินด้วยท่าทีนิ่งเฉย ไม่ตอบคำถามแต่อย่างใด เพียงแค่โบกมือก่อนที่จะส่ายหัว และเดินขึ้นเครื่องไป

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้พบปะหารือกับผู้นำสมาชิกอาเซียนประเทศอื่นๆ และจะได้หารือกับผู้นำและผู้แทนระดับสูงของสหรัฐฯ เพื่อผลักดันความร่วมมือการขับเคลื่อนการฟื้นฟูและการเติบโตอย่างยั่งยืนของภูมิภาคในยุคหลังโควิด – 19 ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมบทบาทที่สร้างสรรค์ของสหรัฐฯ ในภูมิภาคนี้

และในวันที่ 12 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดการจะได้พบกับ โจ ไบเดน ผู้นำรัฐสภาสหรัฐฯ ที่เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันและอาหารค่ำแก่ผู้นำอาเซียน ด้วย สำหรับภารกิจการเดินภารกิจครั้งนี้ เป็นการเชิญจากประธานาธิบดีสหรัฐฯ หลังการประชุมนี้มีการทาบทามเจรจากันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปี 2564 ซึ่งการประชุมครั้งนี้เป็นที่จับตาว่า ผู้นำสหรัฐฯ และผู้นำอาเซียนจะได้พบหารือเพื่อแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นต่างๆ เพื่อกำหนดทิศทางความสัมพันธ์ระหว่างอาเซียน-สหรัฐฯ ในอนาคต