ไม่พบผลการค้นหา
สรรนิพนธ์สีจิ้นผิง ผู้นำจีนคนปัจจุบัน ขึ้นแท่นแอปพลิเคชันที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดในจีน หลังจากพรรคคอมมิวนิสต์เรียกร้องให้สมาชิกพรรคฯ ทุกคนโหลด

หน่วยงานโฆษณาชวนเชื่อของพรรคคอมมิวนิสต์จีนเปิดตัวแอปพลิเคชันรวบรวมผลงานและสุนทรพจน์ รวมไปถึงแนวทางในการปฏิบัติของประธานาธิบสีจิ้นผิง ชื่อว่า '学习强国' หรือ 'สีจิ้นผิงศึกษาเพื่อชาติที่เข้มแข็ง' ซึ่งเปิดให้ดาวน์โหลดตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2019 และมียอดดาวน์โหลดสุดสูงสุดในแอปสโตร์ของจีนเมื่อวันอังคาร 12 ก.พ.ที่ผ่านมา และแอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในแพลตฟอร์มสนทนาผ่านมือถือสมาร์ทโฟนของจีน ไม่ว่าจะเป็น Wechat หรือ Tik TOK ซึ่งเป็นเครือข่ายที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก

52551340_2041904165923268_8760352855581261824_n.jpg

แอปพลิเคชันดังกล่าวได้รวบรวม 'สรรนิพนธ์สีจิ้นผิง' หรือ Little Red book ให้ประชาชนได้เข้าไปศึกษาและยังเป็นช่่องทางในการเผยแพร่ข้อความของประธานาธิบดีสีจิ้นผิงอีกด้วย ซึ่งสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ทุกคนถูกร้องขอให้ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันดังกล่าวลงในสมาร์ทโฟนแทนการพกหนังสือคำสอนของประธานาธิบดีสีจิ้นผิง

บีบีซีรายงานว่า แอปพลิเคชันดังกล่าวได้รับความสนใจจากเจ้าหน้าที่รัฐ พนักงานในบริษัทรัฐวิสาหกิจ รวมถึงครูในโรงเรียนของรัฐและประชาชนทั่วไปที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ต่างก็ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันนี้เช่นกัน

ขณะที่ในแอปเปิลสโตร์ของจีน มีผู้เข้าไปรีวิวแอปพลิเคชันดังกล่าวกว่า490 คอมเมนต์ และได้คะแนนการรีวิว 2.7 คะแนน จากคะแนนเต็ม 5 คะแนน

ผู้ใช้คนหนึ่งระบุว่า ทุกๆ คนติดตั้งแอปพลิเคชันดังกล่าวด้วยจิตศรัทธา ไม่มีใครบังคับเรา แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้รายนี้ให้คะแนนแอปฯ ดังกล่าวเพียงแค่ 1 คะแนนเท่านั้น

ที่มา nytimes