ไม่พบผลการค้นหา
ป.ป.ส. สนธิกำลัง ปปง. - สืบนครบาล เข้าค้นบ้าน ‘สว.อุปกิต’ โยงคดียาเสพติด พร้อมยึดเอกสาร-วัตถุพยานสำคัญเกี่ยวข้องในคดี เตรียมแถลงข่าว 11 โมงวันนี้

วันที่ 30 พ.ย. 66 เมื่อเวลา 08:30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นำโดย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะรักษาราชการแทนเลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานปราบปรามยาเสพติด, เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนนครบาล และเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เข้าค้นพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านพักของ อุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในพื้นที่ดุสิต กทม. 

โดยในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้ เป็นการตรวจค้นโดยไม่ได้มีการใช้หมายศาล เนื่องจากบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. มีสถานภาพ และเอกสิทธิ์ในการเข้าตรวจค้นเคหะสถานของผู้ต้องหาในคดียาเสพติด เพื่อตรวจยึดวัตถุพยาน โทรศัพท์มือถือ รายการทรัพย์สิน และพยานเอกสารที่เชื่อได้ว่าหรือมีเหตุอันควรสงสัยได้ว่าเกี่ยวข้องในคดียาเสพติด อย่างไรก็ตาม ภายในบ้านพักหลังดังกล่าว มีรายงานว่า นายอุปกิต (สว.) อยู่ด้านในบ้านพักและพร้อมให้ความร่วมมือ 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังการเข้าตรวจค้นเสร็จสิ้น พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ เปิดเผยภายหลังการเข้าพูดคุยกับนายอุปกิตว่า เจ้าตัวให้ความร่วมมืออย่างดีเยี่ยม ส่วนเรื่องการตรวจยึดวัตถุพยานหรือพยานเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ และจะมีการยึดอายัดทรัพย์สินต่อไป 

นอกจากนี้ ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. ยังได้มีการขนย้ายกล่องพลาสติกขนาดใหญ่สีใส ซึ่งภายในสังเกตว่ามีการบรรจุกระดาษเอกสารจำนวนหนึ่ง และมีการขนลังกระดาษ คาดว่าเป็นวัตถุพยานในคดีที่เกี่ยวข้อง เพื่อใช้สำหรับในการดำเนินการคดีต่อไป และ พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ จะร่วมแถลงรายละเอียดทั้งหมดในวันนี้ ที่ สำนักงาน ป.ป.ส. ในเวลา 11:00 น.