ไม่พบผลการค้นหา
'อิ๊งค์' ทวีตมุ่งดัน 'ซอฟต์พาวเวอร์' แบบไม่ซอฟต์ เชื่อศักยภาพคนไทยไม่แพ้ใคร มั่นใจนโยบาย OFOS - THACCA พาไทยสู่ตลาดโลก ยกระดับความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทย

แพทองธาร ชินวัตร ในฐานะรองประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ทวีตข้อความระบุว่า ซอฟต์พาวเวอร์ที่ไม่ซอฟต์ OFOS - THACCA เริ่มประชุมอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวานนี้ค่ะ

สัปดาห์ก่อนอิ๊งค์ได้ประชุมนอกรอบกับหัวเรือใหญ่จากหลากหลายภาคธุรกิจและภาคอุตสาหกรรม เพื่อสรุปข้อเสนอซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่างๆ ที่ TCDC ไปรษณีย์กลาง เมื่อวานนี้อิ๊งค์มีประชุมเสนอแผนการดำเนินงานแก่คณะกรรมการชุดใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้ท่านนายกฯ และคณะรัฐมนตรี ได้รับทราบภาพรวมของแผนงานยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติค่ะ

OFOS-THACCA จะออกแบบนโยบายร่วมกับภาครัฐและเอกชนเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ทุกสาขาอย่างครอบคลุมและเบ็ดเสร็จ จะมีการปรับแก้กฎหมาย ระเบียบข้อบังคับต่างๆ ที่ไม่สอดคล้องกับยุคสมัย เพื่ออำนวยความสะดวกให้การพัฒนาในอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด ควบคู่ไปกับการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์พาวเวอร์ด้านต่างๆ ทั้ง 11 สาขา ได้แก่ อาหาร กีฬา เฟสติวัล ท่องเที่ยว ดนตรี หนังสือ ภาพยนตร์ เกม ศิลปะ การออกแบบและแฟชั่น เพื่อสร้างระบบนิเวศในอุตสาหกรรมต่างๆ ให้เข้มแข็ง

อีกส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ คือ ‘การสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการสร้างสรรค์ในระดับชุมชน’ เราจะจัดตั้งศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบหรือ TCDC ในทุกจังหวัด เพิ่มพื้นที่สำหรับ Co-Working Space ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร เพื่อส่งเสริมบรรยากาศการเรียนรู้ การพบปะกันเพื่อริเริ่มไอเดียสร้างสรรค์ และต่อยอดเป็นซอฟต์พาวเวอร์อย่างมั่นคงตั้งแต่ระดับภูมิภาค ไปจนถึงระดับประเทศ และเมื่อมีซอฟต์พาวเวอร์ที่พร้อม ก็จะถูกผลักดันสู่ขั้นตอน ‘การรุกตลาดโลก’ ด้วยการทูตเชิงวัฒนธรรม หน่วยงานรัฐที่เกี่ยวข้องทั้งกระทรวงการต่างประเทศและกระทรวงพาณิชย์ จะร่วมมือกับภาคเอกชนนำซอฟต์พาวเวอร์ของไทยเผยแพร่สู่ตลาดโลกด้วยยุทธศาสตร์ที่ชัดเจน

อิ๊งค์บอกจากใจเลยค่ะว่า พวกเราทำงานกันแบบไม่ซอฟต์ เพื่อให้สิ่งนี้เกิดขึ้นจริง เราจะยกระดับความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจให้ประเทศไทย ประเทศที่ครั้งหนึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นเสือเศรษฐกิจตัวที่ 5 ให้กลับมาผงาดในเวทีโลกอีกครั้ง

เพราะอิ๊งค์เชื่อว่าศักยภาพของคนไทยนั้นพิเศษไม่แพ้ใคร ยิ่งถ้าเราร่วมมือร่วมใจกันทุกฝ่าย OFOS - THACCA จะยิ่งพาพวกเราวิ่งไปไกลกว่าเดิมแน่นอนค่ะ