ไม่พบผลการค้นหา
'ธนกร' มั่นใจประชาชนคิดถึงความดี 'ประยุทธ์' หลังประกาศวางมือ ชูเป็นสุภาพบุรุษการเมือง จวกคนด้อยค่าลาออกแล้วแผ่นดินสูงขึ้น ย้ำไม่มีนัยการเมือง

วันที่ 12 ก.ค. ที่อาคารรัฐสภา ธนกร วังบุญคงชนะ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศวางมือทางการเมือง โดยระบุว่า ตนทราบข่าวมาโดยตลอดเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมท่านก็วางมือทางการเมือง แต่ก็ยังให้กำลังใจพวกตนอยู่ ส่วนตัวเข้าใจว่า ประชาชนอาจจะใจหาย เมื่อดูจากตามข่าวต่างๆ และประชาชนที่ฝากให้กำลังใจนายก ที่มองว่านายกฯ คงต้องทำงานให้กับประเทศชาติต่อไป

"ผมคิดว่าท่านก็ได้ทำตามในสิ่งที่ท่านได้คิดแล้ว และตลอดระยะเวลา 8-9 ปีที่ผ่านมาตนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้สร้างคุณงามความดี สร้างคุณูปการให้กับประเทศมากมาย หากมองด้วยใจที่เป็นธรรมและเป็นกลาง ท่านได้วางรากฐานให้กับประเทศในทุกด้าน เพราะฉะนั้นวันนี้ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อประชาชนและประเทศชาติ และสถาบันอันเป็นที่รักของคนไทยทุกคนมาโดยตลอด วันนี้ผมคิดว่าท่านเป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง"

ธนกร ยังกล่าวถึงผู้เห็นต่างทางการเมือง ซึ่งมองว่าความเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อคนคนหนึ่งได้ประกาศยุติบทบาททางการเมืองแล้ว ตนคิดว่าพรรคการเมืองต่างๆ ไม่ควรที่จะไปด้อยค่า หรือใช้วาจาวาทกรรมที่ไม่เหมาะสมต่อท่าน ในทางการเมืองเราเห็นต่างกันได้ แต่การกระทำของบุคคลที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน บางอย่างไม่ควรทำ เรื่องการเมืองหากยุติบทบาทก็ควรที่จะจบ เราไม่ได้เห็นต่างในความรู้สึกส่วนตัว ทุกคนทำเพื่อประเทศชาติทั้งนั้น 

"หลายคนเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ควรที่จะออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ อีก ควรมองด้วยใจเป็นธรรมและแฟร์ๆ วันนี้ท่านยุติบทบาทแต่ความดียังคุ้มครองท่านอยู่ ไม่มีความจำเป็นที่จะออกมาพูดจาไม่เหมาะสม เราเป็นผู้ใหญ่แล้วจะทำอะไรก็ควรคิดก่อน อย่าทำไปด้วยจิตอกุศล"

เมื่อถามว่า การลาออกของ พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นปัจจัยที่ทำให้พรรครวมไทยสร้างชาติไปร่วมกับพรรคการเมืองอื่น เพื่อผลักดันคนอื่นเป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ธนกร กล่าวว่า เรื่องการเมืองเป็นไปได้หลายทางแต่การลาออกของ พล.อ.ประยุทธ์ไม่เกี่ยวกับรวมไทยสร้างชาติ เพราะการที่จะทำอะไรต้องเป็นมติพรรค และการเลือกนายกรัฐมนตรีพรรคมีจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้วว่าไม่เห็นด้วยกับแคนดิเดตของพรรคก้าวไกล เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนใจพวกตนได้ทุกอย่างเป็นไปตามมติพรรค 

ส่วนการลาออกของ พล.อ.ประยุทธ์ จะส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ ธนกร กล่าวว่า ไม่มีการส่งสัญญาณอะไรเพราะตลอดเวลา พล.อ.ประยุทธ์ ได้คุยกับพวกตน ท่านไม่อยากเป็นคู่ขัดแย้ง บางครั้งท่านคิดว่าหลายอย่างไปกระทบพรรค ท่านเป็นสุภาพบุรุษทางการเมืองจึงตัดสินใจลาออก

"คุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกวัน ก็มีแซวบ้างว่าจะทิ้งกัน ท่านก็ตอบว่าผมไม่ทิ้งแด๊กหรอก ไม่ทิ้งพรรคพวกเราหรอก เรารักกันอยู่แล้ว “

เมื่อถามว่ามีหลายคนบอกว่า จะออกไปเฉยๆ ไม่ได้ ควรรับผิดชอบกับการทำรัฐประหาร ธนกร กล่าวว่าจะมีเหตุผลอะไรที่จะต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทำความดีให้กับประเทศ ผ่านการเลือกตั้งมาสองรอบแล้วก็ยังกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการ จริงๆ แล้วพรรคของท่านก็ไม่ได้เป็นประชาธิปไตยเราก็รู้กันอยู่เป็นแค่วาทกรรมเท่านั้นกระบวนการตรวจสอบก็ตรวจสอบกันไป จะตามไปร้องเรียนหรือไปเช็คบิลก็ทำกันไปชี้แจงได้อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่ามีคนระบุว่าการประกาศลาออกของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำให้แผ่นดินสูงขึ้น ธนกร มองว่า เชื่อคนไทยทุกคนมองด้วยใจที่เป็นธรรม คนดีๆ มองออก ว่าสิ่งที่ท่านทำมายึดชาติศาสนา พระมหากษัตริย์ และประชาชน สิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับประเทศมากมาย เชื่อว่าคนไทยส่วนใหญ่จะคิดถึงท่าน