ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ ใส่ชุดแดงลายมังกรทองรับตรุษจีน เผยหารือ 'จุลพันธ์' เรียบร้อยดี รอแถลงในเวลาที่เหมาะสม ชี้ ถาม ป.ป.ช. ปมดิจิทัลวอลเล็ตไปแล้ว ระบุ ต้องทำงานคู่ขนานกัน

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้สวมใส่เสื้อคอจีนสีแดง ลายมังกรสีทอง ลงมาถ่ายภาพที่บริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทําเนียบรัฐบาล โดยเปิดเผยว่า ตนเดินลงมาถ่ายภาพที่บริเวณด้านหน้าตึก และที่ใส่เสื้อสีแดงตัวนี้ เพราะต้องถ่ายคลิปโปรโมทเชิญชวนคนจีนมาเที่ยวเมืองไทยในช่วงตรุษจีน และได้มีการพูดภาษาจีนด้วย แต่ปฏิเสธที่จะพูดให้สื่อมวลชนฟัง โดยระบุว่าขอให้ถึงเวลาที่เหมาะสมก่อน

ส่วนความพิเศษของเสื้อตัวนี้ เพราะมีลายมังกรสีทอง เนื่องจากปีนี้เป็นปีมังกรทอง ส่วนวันที่จะไปเดินเยาวราชนั้น จะใส่เสื้ออีกตัวหนึ่ง

ส่วนการหารือกับ จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตนั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เรียบร้อยดี เมื่อถึงเวลาที่สมควรก็จะบอกว่าเป็นอย่างไร โดยได้พูดเรื่องขั้นตอนการทำงาน ส่วนจะต้องรอความเห็นจาก ป.ป.ช. เรื่อง เกี่ยวกับดิจิทัลวอลเล็ตหรือไม่ ก็ต้องทำงานคู่ขนานกันไป เดี๋ยวนายจุลพันธ์คงนัดพูดคุยกับคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต แล้วจะแถลงอีกครั้ง

เมื่อถามย้ำว่า จำเป็นต้องถามทาง ป.ป.ช.ก่อนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ถามไปแล้ว กำลังรออยู่ และคงมีความเห็นออกมา ไม่อยากไปอะไรทั้งสิ้น ก็ต้องทำงานไป เพราะทราบว่าประชาชนรออยู่

นายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า วันนี้มีหลายฝ่ายมาพบ ทั้งผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เลขาธิการบีโอไอ ก็พูดคุยไปเรื่อย ไม่ต้องเป็นห่วง

ส่วนอาการป่วยของตัวเองดีขึ้นแล้วหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ก็ช้า เพราะไม่ค่อยได้พัก แต่ทำงานไหว