ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี เผย ทูลเกล้าฯชื่อประธานและรองประธาน 2 สภาแล้ว โชว์ขับสามล้อไฟฟ้ารอบตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนชวนเด็กและคนแก่ดื่มนมเพื่อสุขภาพ ด้าน"อนุพงษ์"ยังไม่ตอบถูกทาบทามให้เป็น รมว.มท.ต่อหรือไม่

ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ได้เยี่ยมชมผลงาน "รถสามล้อไฟฟ้า" โดยมีนายยศพงษ์ ลออนวล นายกสมาคมยานยนต์ไฟฟ้าไทย นำเสนอแนวทางในการพัฒนาอุตสาหกรรมรถสามล้อไฟฟ้าในประเทศไทย ประจำปี 2562 ทอล์คโชว์ขับรถ สามล้อไฟฟ้า รอบตึกไทยคู่ฟ้าอย่างคล่องแคล่ว​ แต่มีสีหน้่าที่เคร่งเครียดทีเดียว 

IMG_20190528100358000000.jpg

นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์นำคณะผู้บริหารเข้าพบนายกรัฐมนตรีเพื่อประชาสัมพันธ์ "วันดื่มนมโลก ปี 2562" โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ดื่มนมร่วมกับนักเรียน พร้อมกล่าวเชิญชวนขอให้งเด็กและคนแก่ดื่มนมกันทุกวันร่างกายจะได้แข็งแรงพร้อมกล่าว "แซวผู้สื่อข่าวว่าผู้สื่อข่าวบางคนก็ผอม กินนมกันบ้างนะ" 

IMG_20190528100540000000.jpg

นายกรัฐมนตรี ยังได้หารือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และอธิบดีกรมชลประทาน ถึงเรื่องการขุดลอกคูคลองและกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า วันนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการขุดลอกคูคลองให้สะอาด อย่างคลองเปรมประชากรซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของรัฐบาล แต่ไม่ใช่เรื่องง่าย โดยเฉพาะการขุดลอกขยายที่จะทำอย่างไร ไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน เพราะรัฐบาลเห็นใจคนรายได้น้อย และเป็นการนำพระราโชบายของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ีรับสั่งให้ดูแลในเรื่องคูคลอง และการดูแลที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน ทั้งนี้หลายอย่างจะสำเร็จได้ จะต้องอาศัยความร่วมมือของประชาชน

ทั้งนี้ ในช่วงท้าย นายกรัฐมนตรีเปิดเผยด้วย ว่าได้ทูลเกล้าทูลกระหม่อมรายชื่อประธานทั้ง 2 สภาเรียบร้อยแล้ว ตามระเบียบ


"อนุพงษ์"ยังไม่ตอบ "ประยุทธ์" ทาบทามให้เป็น รมว.มท.ต่อหรือไม่

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการจัดตั้งรัฐบาลในช่วงนี้ว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ ยังไม่ได้มีการมาหารือใดๆ หรือทาบทามให้ตนเองดำรงตำแหน่งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยต่อ และเห็นว่าควรจะมีการเลือกนายกรัฐมนตรีในรัฐสภาให้เสร็จเรียบร้อยก่อน 

ทั้งนี้ พลเอกอนุพงษ์ ยังกล่าวถึงการจัดการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า เป็นนโยบายของ คสช. หรือรัฐบาลชุดใหม่จะเป็นผู้กำหนดวัน แต่เบื้องต้น กระทรวงมหาดไทยได้มีการเตรียมความพร้อมในเบื้องต้นแล้ว เช่น ข้อมูลทางทะเบียนราษฎร์ และการประสานงานร่วมกับคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.