ไม่พบผลการค้นหา
มท.1 กำชับ จนท.แจ้งเตือน ปชช.ระวังพายุฤดูร้อน พร้อมสอดส่องดูแลป้ายหาเสียงถูกทำลาย ย้ำนายกรัฐมนตรี ต้องอยู่ในตำแหน่งต่อเพื่อทำพิธีสำคัญ ขณะที่ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีอารมณ์ดีพิเศษ ฟังหมอลำ คาดกระทรวงการคลัง เสนอโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ปีการผลิต 2562

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือพายุฤดูร้อน ว่า ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและท้องถิ่นได้แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ต่างๆ ทั้งในเรื่องการเตรียมความพร้อมที่อยู่อาศัยของประชาชน และการประกอบอาชีพ ส่วนพื้นที่สาธารณะเจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจความเรียบร้อยของสิ่งที่อาจเป็นอันตราย เช่น ป้าย จึงขอให้ช่วยกันดูและแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังที่อยู่อาศัยและสถานที่ประกอบอาชีพที่ไม่มั่นคงและต้นไม้ที่อาจหักโค่นได้

ส่วนกรณีที่ในช่วงนี้เริ่มมีการทำลายป้ายหาเสียง ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยพร้อมสนับสนุนเจ้าหน้าที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ในการตรวจตรา แต่อย่างที่ทราบกันว่ามีทั้งคนเมาสุราและติดยาเสพติดที่ทำลายป้ายหาเสียง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจึงต้องแจ้งเตือนให้สอดส่องดูแลเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่จะทำให้การเลือกตั้งไม่ราบรื่น

ขณะที่กระแสที่พรรคการเมืองออกมาเรียกร้องให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ลาออกจากตำแหน่งในช่วงเลือกตั้ง พลเอกอนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวคงไม่ไปวิเคราะห์วิจารณ์ในเรื่องกฎหมายหรือความได้เปรียบเสียเปรียบทางการเมือง เพราะในทางการเมืองนายกรัฐมนตรีเองก็ไม่ได้ไปหาเสียง ท่านก็ไปปฏิบัติหน้าที่ตามปกติอย่างที่เคยเป็นมาตลอด 4 ปี ส่วนตัวขอชี้แจงอีกหนึ่งมุมมองว่า ในอีก 2 เดือนข้างหน้าจะมีพิธีสำคัญของประเทศไทย จึงควรให้นายกรัฐมนตรีอยู่ต่อเพื่อปฏิบัติหน้าที่

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีโดยก่อนการประชุม กระทรวงวัฒนธรรมได้นำคณะ ชุมชนคุณธรรมต้นแบบเข้าพบเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ ชุมชนคุณธรรมน้อมนำหลักเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้หลัก บวร บ้าน วัด โรงเรียน โดยมีการนำประเพณีเนิงนิธิ หรือหม้อมงคล ที่ประเพณีชาวมอญ ใช้ในการใส่ของมงคลในหม้อเทินบนศรีษะเพื่อนำไปทำบุญวัด รวมถึงมีการแสดงรำมอญ และลำกลอน นำโดยศิลปินหมอชื่อดัง ราตรี ศรีวิไล โดยมารับอวยพรนายกรัฐมนตรี ให้สมหวังประสบความสำเร็จในการทำงาน ทำให้นายกรัฐมนตรีวันนี้อารมณ์ดีเป็นพิเศษ โดยยกมือร่วมรำด้วย และตลอดเวลาที่เยี่ยมชมกิจกรรมจูงมือ น้องกิ่งฉัตร ไกด์เด็ก ป.1 จากบ้านเชียง อุดรธานี 

666.jpg

ขณะที่วาระการประชุม ครม. ที่น่าสนใจ อาทิ กระทรวงการคลัง เสนอโครงการประกันภัยข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ ปีการผลิต 2562 โครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2562 และ รายงานผลการดำเนินงานและการขอขยายระยะเวลาการดำเนินการ โครงการเงินกู้เพื่อพัฒนาระบบบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ และระบบขนส่งทางถนนระยะเร่งด่วน ซึ่งเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะที่ 2 พร้อมเสนอร่างระเบียบกระทรวงการคลังว่าด้วยเงินทดลองราชการ เพื่อใช้จ่ายกรณีฉุกเฉินหรือจำเป็น ในการรักษาความมั่นคงของประเทศ ร่างระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยเงินทดลองราชการ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน และ เสนอมาตรการและข้อเสนอแนะเพื่อป้องกันการทุจริต

กระทรวงแรงงาน เสนอร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง ขยายกำหนดเวลาการยื่นแบบรายการส่งเงินสมทบ และ การนำส่งเงินสมทบของนายจ้างและผู้ประกันตน ในท้องที่ที่ประสบภัยพิบัติ