ไม่พบผลการค้นหา
ชวน หลีกภัย เดินจากบ้านพักบนถ. วิเศษกุล จ.ตรัง มาลงคะแนนเสียงตั้งแต่เช้าในหน่วยเลือกตั้ง 53 ชี้การเลือกตั้งรอบนี้ ระบบเลือกตั้งเปลี่ยนไป พร้อมประเมินประชาธิปัตย์กวาดที่นั่งในภาคใต้รอบนี้ 40 ที่นั่ง

เมื่อเวลา 8.30 น. นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ได้เดินเท้ามาจากบ้านพักถนนวิเศษกุล มาลงคะแนนเสียงที่หน่วยเลือกตั้งที่ 53 ถนนวิเศษกุลในเขตเลือกตั้งที่ 1 ซึ่งเมื่อมาถึงหน้าคูหา นายชวนได้เดินไปตรวจรายชื่อของตน โดยมาตำรวจประจำหน่วยให้บริการ จากนั้นได้เดินเข้าหน่วยเลือกตั้งรับบัตรเลือกตั้ง เข้าไปในคูหากาบัตร จากนั้นเดินมาหย่อนบัตรเลือกตั้งท่ามกลางผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าว 

หลังจากออกจากหน่วยเลือกตั้ง นายชวน หลีกภัย ให้สัมภาษณ์ว่าการมาใช้สิทธิในวันนี้มีผลต่อการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งการเลือกตั้งในครั้งนี้ระบบการเลือกตั้งเปลี่ยนไปโดยใช้บัตรใบเดี่ยวแต่มีทั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งแบบเขต และผู้สมัครบัญชีรายชื่อ ซึ่งในวันนี้ตนอยากให้คนออกมาใช้สิทธิในการลงคะแนนกันให้มากๆ เลือกคนดีเข้าไป 

ชวน หลีกภัย-เลือกตั้ง2562-ตรัง

ส่วนการประเมินสถานการณ์ของพรรคในภาคใต้ในครั้งนี้ ได้ลงไปช่วยหาเสียงในทุกจังหวัดในภาคใต้ จากการได้ยินข่าวกรณีของจังหวัดพัทลุงและจังหวัดอื่นๆ ในเรื่องการถ่ายบัตรประชาชนไว้ในการซื้อเสียง การเลือกตั้งในครั้งนี้พรรคคาดว่า ส.ส. ใน 3 จังหวัดชายแดนใต้จะลดลงไป ซึ่งจากการที่ ส.ส.เก่าของพรรคย้ายไปสังกัดพรรคการเมืองอื่นๆ ซึ่งจากการคาดการณ์ตนคิดว่าพรรคจะได้ ส.ส.ภาคใต้ในการเลือกตั้งในครั้งนี้ประมาณ 40 กว่าคน

อย่างไรก็ตาม ที่ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 53 ถนนวิเศษกุล อ.เมือง จ.ตรัง ในวันนี้มีประชาชนมารอลงคะแนนเสียงกันตั้งแต่ก่อนเวลา 8.00 น. ซึ่งมีผู้มารอลงคะแนนเสียงกันอย่างคึกคักซึ่งมีทั้งผู้สูงวัย คนในวัยทำงาน มารอใช้สิทธิ์ของตนลงคะแนนเสียง โดยมีตำรวจและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยให้ความสะดวกในการตรวจลำดับรายชื่อของตน เมื่อหน่วยเลือกตั้งเปิดให้ลงคะแนนเสียง ประชาชนได้เข้าไปในหน่วยเลือกตั้งใช้สิทธิ์ในการลงคะแนนเสียงกัน  

ชวน หลีกภัย-เลือกตั้ง2562-ตรังชวน หลีกภัย-เลือกตั้ง2562-ตรัง

ในวันนี้มีผู้สูงอายุได้มารอใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงของตน โดยมีหลานชายพามาใช้สิทธิ์ลงคะแนนในวันนี้ นางก้วน ม่านลือ อายุ 92 ปี อยู่บ้านเลขที่ 201/16 ถนนวิเศษกุล ซอย9 กล่าวว่า ตนมาใช้สิทธิ์ในวันนี้เพราะต้องการมาใช้สิทธิ์ของตน ซึ่งในการเลือกตั้งแต่ละครั้ง ตนจะมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงทุกครั้ง