ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์' ศิษย์เก่า ตท. 12 เป็นประธานงานครบรอบ 65 ปี ร.ร.เตรียมทหาร พร้อมมอบรางวัลจักรดาวแก่ศิษย์เก่า 'ผบ.ทอ.-ผบ.ทร.-ผบ.ตร.' ตบเท้ารับโดยไร้ชื่อนักการเมือง พบ 'พีระพันธุ์-อนุพงษ์' ร่วมคณะ ด้าน 'ประวิตร' เปลี่ยนใจงดปาดหน้า คาดติดประชุมบ้านป่ารอยต่อ-พปชร.

วันที่ 27 ม.ค. 2566 ที่โรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมเป็นประธานในพิธีวันคล้ายสถาปนาโรงเรียนเตรียมทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ครบรอบปีที่ 65 และงานเกียรติยศจักรดาว ประจำปี 2566 ในฐานะที่เป็นศิษย์เก่าโรงเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 12 

พร้อมด้วย พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และพล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) 

เวลาประมาณ 08.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางมาถึงโรงเรียนเตรียมทหารด้วยเฮลิคอปเตอร์ และวางพานพุ่มสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 ก่อนที่จะเป็นประธานในการมอบรางวัลเกียรติยศจักรดาวแก่ศิษย์เก่าดีเด่นประจำปี 2566 โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 11 คน 

โดยศิษย์เก่าดีเด่นที่ได้รับรางวัลในปีนี้นั้นไร้ชื่อของนักการเมืองที่ได้รับ รวมถึงรายชื่อผู้ที่ได้รับซึ่งเป็นที่น่าสนใจอยู่จำนวน 3 คน ได้แก่ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผบ.ทร. นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 22 รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 22 รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ

พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผบ.ทอ. นักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 22 รับรางวัลเกียรติยศจักรดาว สาขาบริหารการปกครองและเสริมสร้างความมั่นคงแห่งชาติ 

ขณะที่ก่อนหน้านี้มีรายงานข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะศิษย์เก่ารุ่นที่ 6 จะมาเข้าร่วมพิธีวางพานพุ่มสักการะในเวลา 06.00 น. แต่ตัดสินใจยกเลิก เนื่องจากต้องเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประมงที่บ้านป่ารอยต่อ และเข้าร่วมการประชุมใหญ่วิสามัญพรรคพลังประชารัฐในช่วงบ่าย 

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่า ยังได้มี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรีร่วมติดตามนายกฯ มาด้วย