ไม่พบผลการค้นหา
'ประวิตร' ตรวจความพร้อมแผนรักษาความปลอดภัยช่วงการจัดประชุมเอเปค​ ที่ศูนย์ฯสิริกิติ์ สถานที่จัดประชุมฯ มั่นใจพร้อมรักษาความปลอดภัยเพื่อสร้างความเชื่อมั่นของไทย ต่อผู้นำนานาชาติ

ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการด้านการรักษาความปลอดภัยและการจราจรช่วงเอเปค 2022 ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดการประชุมเอเปค โดยมีผู้บัญชาการเหล่าทัพ​และผู้แทนเหล่าทัพ อาทิ​ พล.อ.ชัยชาญ​ ช้างมงคล​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม​ พล.อ.สุพจน์​ มาลานิยม​ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ​ (สมช.)​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ​ พล.อ.เฉลิมพล​ ศรีสวัสดิ์​ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด​ พล.ร.อ.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ​ และหน่วยงานด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้อง​เข้าร่วม​ 

พล.อ.ประวิตร​ กล่าวว่า​ มีความยินดี และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในการซักซ้อม แผนเผชิญเหตุรองรับการจัดการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และการประชุมที่เกี่ยวข้องในช่วงที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จัดการประชุมเอเปค ปี พ.ศ.2565

ซึ่งการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุฯ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมของการทดสอบระบบบัญชาการในการรักษาความปลอดภัย และการต่อต้านการก่อการร้ายเพื่อให้กำลังพล ทั้งกองอำนวยการตอบโต้สถานการณ์ หน่วยตอบโต้สถานการณ์ฯ และผู้ที่มีส่วนรับผิดชอบ ได้ทบทวนกลไกกระบวนการและขั้นตอนการตอบโต้สถานการณ์ในการแก้ไขปัญหาการก่อการร้ายและทดสอบระบบควบคุมบังคับบัญชาสั่งการรวมถึง ระบบการติดต่อสื่อสารให้มีความพร้อมรองรับการจัดการประชุมฯ 

โดยผลการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่ในวันนี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย อันจะเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในศักยภาพขีดความสามารถของประเทศไทยและการยอมรับต่อผู้นำ รวมทั้งผู้แทน นานาประเทศ และองค์กรต่างๆ ที่เข้าร่วมประชุมฯ 

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เป็นประการสำคัญที่ต้องการให้พวกเราได้ตระหนัก อยู่ตลอดเวลา คือการป้องกัน และควบคุมไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการประชุมฯซึ่งทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องจะต้องช่วยกันปฏิบัติภารกิจ ให้สำเร็จลุล่วงเพื่อเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของประเทศไทย

นอกจากนี้ พลอ.ประวิตร ยังได้กล่าวขอบคุณทุกหน่วยงานและผู้ให้การสนับสนุนในทุกภาคส่วนรวมทั้งกำลังพลของกองอำนวยการตอบโต้สถานการณ์ทุกนายที่ได้เตรียมการและซักซ้อมการปฏิบัติในครั้งนี้ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย