ไม่พบผลการค้นหา
'ศรีสุวรรณ' ร้อง กกต.สอบ 'พล.อ.วิชญ์' ชี้นำพรรคเศรษฐกิจไทย เหตุมือลั่นโพสต์ลาออกจาก 'พลังประชารัฐ' เพื่อสานต่อนโยบายของพี่ป้อม

ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เขายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ไต่สวน สอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ว่าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และเป็นอดีตประธานยุทธศาสตร์ยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐว่าเข้าข่ายการชี้นำพรรคเศรษฐกิจไทยหรือไม่

ศรีสุวรรณ อ้างถึง กรณีเฟซบุ๊กชื่อ 'อาน้อย วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา' ได้โพสต์ข้อความเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า  “ขอลาออกจากตำแหน่งประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เพื่อรับหน้าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย สานต่อนโยบายของพี่ป้อม” นั้น

ศรีสุวรรณ มองว่าอาจเข้าข่ายความผิดตาม มาตรา29 ของ พรป.ว่าด้วยพรรคการเมือง เนื่องจากบุคคลดังกล่าวยังไม่ปรากฎว่าได้เป็นสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย แต่กระทำการในลักษณะชี้นำหรือครอบงำพรรคเศรษฐกิจไทย แม้ต่อมาแอดมินจะออกมาแก้ข่าวว่า 'อาน้อย' มิได้รู้เห็นด้วยก็ตาม แต่เชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นกลยุทธ์ทางการเมือง และคำแก้ตัวก็ฟังไม่ขึ้นเพราะจะให้แอดมินโพสต์ หรือเจ้าตัวโพสต์เองก็ต้องตรวจสอบ

ศรีสุวรรณ เปิดเผยด้วยว่าในวันสองวันนี้จะดำเนินการตรวจสอบและร้องเรียนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณี 'อดีตพระมหาสมปอง' ถือครองที่ดินซึ่งอาจเป็นที่ดิน สปก. และที่ดินของกรมป่าไม้ด้วย