ไม่พบผลการค้นหา
‘เอกนัฏ’ เลขาฯ รทสช. เผย ‘ประยุทธ์’ ไม่ได้ร่วมทริป ขนทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ร่วมงาน BKDW 2023 ย่านบางรัก ปัดนัยการเมืองหลังลงพื้นที่ซ้ำรอย ‘เพื่อไทย’

วันที่ 9 ก.พ. 2566 เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยกับ ‘วอยซ์’ ว่า กิจกรรมในการลงพื้นที่ในวันที่ 10 ก.พ.นี้จะเป็นการนำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ ชื่นชอบ คงอุดม รองหัวหน้าพรรค ดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรค เกรียงยศ สุดลาภา นายทะเบียนสมาชิกพรรค เพื่อเยี่ยมชมเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2566 หรือ Bangkok Design Week 2023 ที่อาคารไปรษณีย์กลาง เขตบางรัก ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชมนิทรรศการอื่นๆ ในพื้นที่เยาวราช และเขตพระนคร

เอกนัฏ กล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่มีกระแสข่าวว่าจะลงสมัครรับเลือกตั้งในฐานะพรรครวมไทยสร้างชาติ ด้วยตำแหน่ง ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 ไม่ได้มาด้วย เนื่องจากติดภารกิจ

อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าจับตามองว่า การลงพื้นที่ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในครั้งนี้เป็นการลงพื้นที่ครั้งแรกที่จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรค อีกทั้งเป็นการลงพื้นที่ในงานเดียวกันกับ ‘แพทองธาร ชินวัตร’ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่นำคณะพรรคเพื่อไทยร่วมงานดังกล่าวเมื่อวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา 

โดย เอกนัฏ ยืนยันว่า การลงพื้นที่ในครั้งนี้ไม่ได้มีนัยทางการเมือง และไม่ได้คิดเรื่องนั้นแต่อย่างใด เป็นเพียงการนำทีมว่าที่ผู้สมัครในเขต กทม. และคณะผู้บริหารคนอื่น ร่วมงานเฉยๆ 

ทั้งนี้ สำหรับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ที่ร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้ ประกอบด้วย พลัฎฐ์ ศิริกุลพิสุทธิ์, ร.ต.อ.หญิงอัยรดา บำรุงรักษ์, ศิรินันท์ ศิริพานิช , ศรราม ภูมิไชย, ณัฐวรินธร บวรภัควุฒิศิริ, ศุกล กุงสิงห์, อรัญญา มณีแจ่ม, เนวินธุ์ ช่อชัยทิพย์, วินท์ สุธีรชัย, ศศิกานต์ วัฒนะจันทร์, รัดเกล้า สุวรรณคีรี และทศพร ทองศิริ ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล ที่ให้สัมภาษณ์ว่า ‘ไตรรงค์’ หนึ่งในสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ชักชวนตนเข้าร่วมงาน