ไม่พบผลการค้นหา
‘เอกนัฏ’ ปลื้มโพลไลน์ ‘ประยุทธ์’ยืนหนึ่งนายกฯ ชี้สะท้อนคนไทยยังเชื่อมั่นนายกฯ ย้ำไม่แปลกใจ เหตุมั่นใจมาตลอดไม่เคยขาลง แค่ปัจจัยแวดล้อมที่ผ่านมาไม่เอื้อเท่านั้น โวหลังร่วม รทสช. เรตติ้งพุ่งอย่างเห็นได้ชัด ลั่น รทสช.พร้อมเต็มสูบหลัง กฎหมายลูก 2 ฉบับมีผล จ่อคิกออฟนโยบาย ก.พ.นี้

วันที่ 31 ม.ค. 2566 เอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะสมาชิก รทสช. และว่าที่แคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับการโหวตมาเป็นอันดับ 1 ในการสำรวจความคิดเห็น (โพล) ในหัวข้อ “ใกล้เลือกตั้งปี 2566 ชาว LINE TODAY อยากได้ใครมาบริหารประเทศคนต่อไป” ของฟีเจอร์ LINE TODAY (ไลน์ ทูเดย์) ว่า เป็นเรื่องน่ายินดี เพราะผลสำรวจจาก แอปพลิเคชัน LINE (ไลน์) ถือเป็นการเปิดโหวตอย่างอิสระ ไม่ได้ถูกชี้นำด้วยคำถาม หรือมีปัจจัยใดมาแทรกแซงการตัดสินใจ ที่สำคัญแอปพลิเคชั่นไลน์ เป็นแพลตฟอร์มสื่อสารที่นิยมในไทย มีฐานผู้ใช้ที่กว้างมาก เพราะเชื่อว่าคนที่มีโทรศัพท์มือถือ จะใช้ไลน์กันเกือบทุกคน ดังนั้นจึงมีอิสระในการเข้าไปโหวต นอกจากนี้ยังใช้ระยะเวลาในการเก็บข้อมูลค่อนข้างนาน รวมถึงจำนวนผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นมากกว่า 1 แสนคน มากกว่าจำนวนกลั่มตัวอย่างของสำนักโพลอื่นๆ แม้อาจจะไม่เป็นไปตามหลักการทำวิจัย แต่ก็ถือเป็นข้อมูลที่น่าสนใจที่พรรครวมไทยสร้างชาติ จะนำมาประกอบการกำหนดทิศทางการทำงานในช่วงต่อๆไป

เอกนัฏ กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตามผลการสำรวจของไลน์ทูเดย์ที่ออกมานั้น ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับ ตนและพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเรามั่นใจมาตลอดว่า คะแนนนิยมส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ลดลงจากเมื่อการเลือกตั้งปี 2562 เพียงแต่ในช่วงการทำงานของรัฐบาล อาจมีปัจจัยแวดล้อมอื่นๆ ที่ทำให้คนรู้สึกว่า พล.อ.ประยุทธ์ คะแนนนิยมตกต่ำ ผลการสำรวจของไลน์ทูเดย์ครั้งนี้ สะท้อนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงมีความโดดเด่นในแง่ความเป็นผู้นำ ความไว้วางใจจากประชาชนในการให้มาบริหารชาติบ้านเมือง มากกว่านักการเมืองคนอื่นๆอยู่พอสมควร ซึ่งก็มาจากผลการทำงานที่ผ่านมาในการแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชน การดูแลทุกข์สุข นำพาประชาชนผ่านพ้นวิกฤต ตลอดจนการพัฒนาด้านต่างๆ ที่เป็นที่ประจักษ์ ขณะเดียวกันก็จะเห็นได้ว่า ในส่วนของสำนักโพลอื่นๆ หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศร่วมงานทางการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติ คะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ รวมทั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ สอดรับกับเสียงตอบรับที่ดีขึ้นในพื้นที่ และการสำรวจโพลภายในของพรรคเอง ทำให้เรามีสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้น และผู้เสนอตัวมาเป็นผู้สมัคร ส.ส. ในนามพรรคจำนวนมากขึ้นอีกด้วย

“คะแนนนิยม พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตกต่ำหรือหายไปไหน เพียงแค่ช่วงที่ผ่านมาปัจจัยแสดล้อมไม่เอื้อ จนดูเหมือนเป็นช่วงขาลง พอประกาศร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เหมือนได้เปลี่ยนปัจจัยแวดล้อม จึงสะท้อนผ่านคะแนนนิยมอย่างที่ออกมาจากโพลหลายๆสำนัก ซึ่งนักการเมืองในพื้นที่ก็สัมผัสได้ว่ากระแสเทมาทาง พล.อ.ประยุทธ์ และพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงมีความมั่นใจและแสดงความจำนงค์ที่จะมาร่วมงานกับพรรค” นายเอกนัฏ ระบุ

เอกนัฏ ยังได้เปิดเผยถึงการเตรียมความพร้อมของพรรครวมไทยสร้างชาติ ภายหลังจากที่กฎหมายลูกเกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2 ฉบับมีผลบังคับใช้ด้วยว่า พรรคได้ดำเนินการตามกระบวนการกฎหมายของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาทิ การตั้งตัวแทน และตั้งสาขาพรรค เสร็จเรียบร้อยแล้ว รอเพียงให้ กกต.รับรองอย่างเป็นทางการ ส่วนการจัดทำชุดนโยบายขณะนี้คืบหน้าไปเกือบ 100% จะทยอยนำเสนอออกมาในช่วงเดือน ก.พ. 2566 เป็นต้นไป ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชน และตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาของประเทศอย่างแน่นอน ทั้งจะยังมีการวางกำหนดการให้ พล.อ.ประยุทธ์ ลงพื้นทั่พบปะและปราศรัย รวมถึงนำเสนอนโยบายของกับพี่ประชาชนทุกภูมิภาคอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ได้กระบการตอบรับเป็นอย่างดีที่ จ.ชุมพร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา