ไม่พบผลการค้นหา
'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' ร้อง 'เสรีพิศุทธ์' สอบ กก.บห.ประชาธิปัตย์ ยกชุด เหตุเชิญ 'ปริญญ์' และมีพฤติกรรมคบชู้ ส่อผิดมาตรฐานจริยธรรม

วันที่ 20 เม.ย. 2565 ที่อาคารรัฐสภา อนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง' เข้ายื่นหนังสือต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อขอให้สอบมาตรฐานจริยธรรมของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมถึงกรรมการบริหารพรรคฯ 

สืบเนื่องจากกรณี ปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากระทำอนาจารผู้เสียหายหลายราย รวมถึงข้อความจากแชทของ มัลลิกา บุญมีตระกูล กรรมการบริหารพรรค ที่แฉพฤติกรรมของนักการเมืองในพรรคหลายคนว่ามีการชู้สาว แย่งสามีผู้อื่น

โดยต่อมา วันที่ 19 เม.ย. 2565 จุรินทร์ ได้ออกมาแถลงข่าวยอมรับว่าเป็นผู้ชักชวนและแต่งตั้ง ปริญญ์ มาเป็นรองหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค กรณีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของสังคมอย่างต่อเนื่อง จึงเกิดคำถามต่อมาว่า การที่ จุรินทร์ ชักชวนบุคคลที่เคยถูกศาลอังกฤษพิพากษาจำคุกในคดีข่มขืนมาร่วมงานในพรรค รวมถึงพฤติกรรมชู้สาว แย่งสามีของคนอื่นของกรรมการบริหารพรรคบางท่าน ถือว่ามีความผิดตามมาตรฐานจริยธรรมนักการเมือง ในรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 หรือไม่

ตนในฐานะนักกิจกรรมเพื่อประชาธิปไตยและนักสิทธิมนุษยชนจึงใคร่ขอให้กรรมาธิการ ป.ป.ช. ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว และขอเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ พร้อมเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปหากพบว่ามีความผิดจริง

โดย เกศศิริ เรืองกาญจนเศรษฐ์ โฆษกพรรคเสรีรวมไทย และที่ปรึกษากรรมาธิการ ป.ป.ช. เป็นตัวแทนพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย และประธานกรรมาธิการ ป.ป.ช. รับหนังสือ