ไม่พบผลการค้นหา
มูลนิธิชีววิถี ประกาศปิดรับบริจาคเงินช่วย 'อ.เดชา' สู้คดี ยอดเงินกว่า 1.2 ล้านบาท หลัง ป.ป.ส.ไม่แจ้งข้อหาครอบครองกัญชา เหลือเพียงคดี "อ.ซ้ง" ที่ยังไม่ยุติ เตรียมส่งมอบเงิน 18 เม.ย.นี้

จากกรณีที่ เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา มูลนิธิชีววิถี หรือไบโอไทย ได้ประกาศขอรับบริจาคเงินสมทบทุน เพื่อใช้ในการประกันตัวนายพรชัย ชูเลิศ (อาจารย์ซ้ง) เจ้าหน้าที่มูลนิธิข้าวขวัญ ที่ยังถูกจับกุมตั้งแต่วันที่ 3 เม.ย. 2562 และเพื่อต่อสู้คดี พร้อมกับนายเดชา ศิริภัทร ซึ่งได้รับหมายเรียกกรณีผลิต มีไว้ในครอบครอง และแจกจ่ายน้ำมันกัญชาเพื่อการรักษาโรคนั้น

ล่าสุดวันนี้ (14 เม.ย.) มูลนิธิเกษตรกรรมยั่งยืน (ประเทศไทย) มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค และมูลนิธิชีววิถี (BIOTHAI) ได้ขอปิดรับบริจาคเพื่อสมทบทุนดังกล่าว โดยแจ้งยอดบริจาค ณ วันที่ 12 เม.ย. 2562 ทั้งสองบัญชีรวมทั้งสิ้น 1,234,919.96 บาท

พร้อมกับระบุว่า ขณะนี้ภารกิจในการยื่นประกันตัวไม่มีแล้ว เนื่องจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส.แจ้งว่าไม่มีการตั้งข้อหาใดๆ ในกรณีอาจารย์เดชา จึงยังคงมีกรณีการต่อสู้คดีของอาจารย์ซ้งเท่านั้นที่คดียังไม่ยุติ

อย่างไรก็ตาม 3 มูลนิธิตระหนักดีว่า เงินบริจาคทั้งหมดมาจากแรงศรัทธาและวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการทำงานของอาจารย์เดชา ศิริภัทร ซึ่งอุทิศตนเพื่อผู้ป่วยโดยไม่แสวงหาผลตอบแทนใดๆ จึงเตรียมการที่จะมอบเงินบริจาคทั้งหมดส่งมอบให้กับอาจารย์เดชา ศิริภัทร และมูลนิธิข้าวขวัญ ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค โดยจะส่งมอบเงินบริจาคดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่ 18 เม.ย. 2562 ณ คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :