ไม่พบผลการค้นหา
นิสิตจุฬาฯ โพสต์เฟซบุ๊กระบุถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง บุกคณะสอบถามที่อยู่และประวัติ เชื่อเหตุจากการชูป้าย 'ชาวจุฬาฯ รักลุงตู่ รักเผด็จการ'

จากกรณีนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ชูป้ายข้อความ 'ชาวจุฬาฯ รักลุงตู่ รักเผด็จการ' (แต่ขีดกากบาทที่คำว่ารักลุงตู่ รักเผด็จการ) ระหว่างพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน หลังปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยกับการขับเคลื่อนประเทศในระยะเปลี่ยนผ่าน" ที่จุฬาลงกรณีมหาวิทยาลัย เมื่อวานนนี้(9เม.ย.61) ก่อนที่นายกรัฐมนตรี ได้ตะโกนตอบโต้ว่า 'ปล่อยเขาเถอะ อย่าไปทำร้ายอะไร เขาไม่เข้าใจก็ปล่อยเขาไป นะ ไปเถอะคนเก่ง เยี่ยม เก่งมาก' พร้อมยกมือชี้นิ้ว แล้วพูดต่อว่า เวลาประเทศเสียหายแล้วออกมาด้วยนะ ก่อนจะขึ้นรถเดินทางกลับทำเนียบฯ ทันที

ล่าสุดวันนี้(10เม.ย.61) เฟซบุ๊ก Tanawat Wongchai ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงจำนวน 2 คน เข้ามาที่คณะและสอบถามประวัติส่วนตัว และพยายามจะขอที่อยู่ที่ติดต่อได้ ซึ่งการกระทำของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ คงเป็นผลมาจากเหตุการณ์เมื่อวานนี้ ที่เพื่อนๆ ของผมได้ไปชูป้ายบอกรักเผด็จการที่สยามสแควร์วัน และผมได้ชี้แจงสารที่ถูกเจ้าหน้าที่ฉีกออกไปบนเฟซบุ๊ก

ซึ่งการที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทำเช่นนี้ ถือว่าเป็นการรุกล้ำและละเมิดความเป็นส่วนตัวของเป็นอย่างมาก และพยายามจะใช้อำนาจของสร้างความกลัวและคุกคามนิสิตธรรมดาๆ เพียงคนหนึ่งอีกครั้ง

ขณะเดียวกันเมื่อวานนี้ถูกเจ้าหน้าที่เดินตามเป็นระยะๆ และถูกถ่ายรูปไปหลายครั้ง พอตกดึกไปแวะทานอาหารกับเพื่อนๆ ที่ร้าน McDonald’s สาขาโรงเรียนสตรีวิทยา ก็ถูกจับตาและแอบฟังการสนทนาจากเจ้าหน้าที่นอกเครื่องแบบอยู่ตลอดเวลา


อ่านเพิ่มเติม