ไม่พบผลการค้นหา
'สุทิน' เปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2023) หวังลดการนำเข้าอาวุธจากต่างประเทศ ตามนโยบายรัฐบาล

วันที่ 5 พ.ย. สุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2023) ณ อิมแพค เมืองทองธานี โดยมี พล.อ.สนิธชนก สังข์จันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผบ.ทหารสูงสุด ผู้แทนเหล่าทัพ ให้การต้อนรับ

สุทิน กล่าวเปิดงานตอนหนึ่ง ระบุ นิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศเป็นงานแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์จากประเทศต่าง ๆ ที่มีกำหนดจัดขึ้นทุก 2 ปี รวมทั้งเป็นการสร้างบรรยากาศแห่งความร่วมมือในด้านความมั่นคง การสร้างเครือข่ายชั้นนำ ส่งเสริมความร่วมมือกันในทุกระดับชั้น ภายใต้แนวคิด "พลังแห่งความร่วมมือ" โดยเฉพาะความร่วมมือในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรทางทหารของไทยได้สร้างความสัมพันธ์และเชื่อมโยงกับผู้ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสานสัมพันธ์ไมตรีแห่งประชาคมโลกผ่านด้านความมั่นคง และการรักษาความปลอดภัย

สุทิน.jpg

สุทิน กล่าวด้วยว่า กระทรวงกลาโหมได้เล็งเห็นว่างานนี้ไม่ได้มีความสำคัญแค่เพียงด้านการทหารเท่านั้น แต่ยังสำคัญต่อประเทศชาติอีกด้วย เนื่องด้วยรัฐบาลไทยมีเป้าหมายที่สำคัญที่จะส่งเสริมและพัฒนาความสามารถทางเทคโนโลยีด้านความมั่นคงของประเทศไทย เพื่อให้บรรลุความสามารถในการพึ่งพาตนเอง ในอุตสาหกรรมด้านการป้องกันประเทศและการรักษาความมั่นคงภายใน ลดการนำเข้า และส่งเสริมการถ่ายทอดเทคโนโลยี และการส่งออกอุปกรณ์ทางการทหารที่ผลิตภายในประเทศ งานดังกล่าวจึงเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์พัฒนาการของอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และการรักษาความปลอดภัยของประเทศไทยสู่สายตาประชาคมโลกด้วย

สุทิน.jpg

ซึ่งหลังจากกล่าวเปิดงาน สุทินได้ชมการจัดแสดงผลิตภัณฑ์ ของบริษัท และผู้ประกอบการจากทั้งในและต่างประเทศมากกว่า 500 บริษัทจาก 40 ประเทศทั่วโลก พร้อมทั้งจากนานาชาติ 25 ประเทศ โดยในงานดังกล่าวได้มีการเทียบเชิญ รมว.กลาโหม จากมิตรประเทศ ผบ.เหล่าทัพ สมาชิกอาเซียน และเอกอัครราชทูต เข้าร่วมในการเปิดงานอีกด้วย