ไม่พบผลการค้นหา
'วอยซ์' ลงพื้นที่สำรวจ 'โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร' เพื่อเป็นพื้นที่ชั่วคราวเปิดการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. อุทัยสวรรค์ ระหว่างรอเจรจาสร้างศูนย์พัฒนาเด็กเล็กฯ แห่งใหม่ บนที่ดิน สปก. 1.5 ไร่

ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวานนี้ (1 พ.ย.) ซึ่งมีการรับทราบรายงานความคืบหน้าการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ จ.หนองบัวลำภู ตามที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย ์(พม.) รายงานครั้งที่ 2 

LINE_ALBUM_221102_7.jpg

'วอยซ์' ลงพื้นที่สำรวจความพร้อม และสภาพการณ์ของโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร เพื่อใช้เป็นพื้นที่ชั่วคราวเปิดการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต. อุทัยสวรรค์ 

โดยจะมีการจัดหาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) อุทัยสวรรค์ แห่งใหม่ ซึ่งได้รับการสนับสนุนพื้นที่จำนวน 1.5 ไร่ ในการก่อสร้างจากสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร จ.หนองบัวลำภู

LINE_ALBUM_221102_4.jpg

ด้าน ธเนศ ตรีพงษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) หนองบัวลำภู เขต 2 กล่าวในระหว่างตรวจเยี่ยมพื้นที่โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีฯ ว่า หากกลับไปใช้สถานที่เดิม ผู้ปกครองคงจะยังมีความรู้สึกตกใจอยู่ จึงจำเป็นต้องใช้พื้นที่ในโรงเรียนแห่งนี้เป็นการชั่วคราว ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากที่เดิมเพียง 2 กิโลเมตร เพื่อรอระหว่างสร้างที่ใหม่ ซึ่งคาดว่าจะยังอยู่ในช่วงการพูดคุยระหว่าง แต่อย่างไรก็ตามก็ต้องมีการประสานกับทางนายก อบต.อุทัยสวรรรค์ ในเรื่องการพัฒนาส่วนของพื้นที่ชั่วคราว 

LINE_ALBUM_221102_5.jpg

ขณะที่ รักษาการผู้อำนวยการ (ผอ.) โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีฯ ให้ข้อมูลกับวอยซ์ ว่า เบื้องต้นได้รับทราบการข่าวเรื่องขอใช้พื้นที่โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีฯ เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราวแล้ว โดยจะใช้พื้นที่อาคารเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น จำนวน 3 ห้องเรียน เพื่อรองรับเด็กจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งมีจำนวนประมาณ 60 คน และครูอีก 4 คน โดยจะต้องปรับปรุงให้เสร็จก่อนวันเปิดการเรียนการสอนของศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก คือวันที่ 1 ธ.ค. 2566 

ทั้งนี้จะต้องมีการปรับปรุงแก้ไขในส่วนของห้องน้ำ และสนามเด็กเล็ก โดยเฉพาะห้องน้ำที่ค่อนข้างเล็กแออัด และอยู่ในสภาพทรุดโทรม ซึ่งที่ผ่านมาทาง นายก อบต.อุทัยสวรรค์ ได้เข้ามาตัดต้นไม้เพื่อจัดระเบียบสถานที่ไว้แล้ว แต่ในเรื่องของงบประมาณที่จะพัฒนาต่อไปนั้นต้องรอทาง ผอ.โรงเรียนมาชี้แจง เนื่องจากตอนนี้ผอ. ได้ขอลาบวชเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่เด็ก และเหยื่อในเหตุการณ์ความรุนแรงที่ผ่านมา