ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' ลั่นพร้อมไปพบนายกฯ ถ้าติดต่อมาแต่ตอนนี้ยังไม่เห็น - เผยเตรียมเข้าไปรับการบ้าน มท.1 เปรยอยากถกปัญหารถไฟฟ้าสีเขียวด้วย - เล็งคุยทหารขอใช้พื้นที่เป็นแก้มลิงรองรับน้ำ

วันที่ 4 มิ.ย. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวกับผู้สื่อข่าวระหว่างร่วมงาน​ Pride Month​ 2022 และลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน งานเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสาย ไฟฟ้าใต้ดินของการไฟฟ้านครหลวง ในถนนพระรามที่ 3 บริเวณหน้าสวนศิลาฤกษ์ ถนนพระรามที่ 3 เขตยานนาวาว่า

จากกรณีวานนี้การเดินทางไปตรวจสำนักระบายน้ำเมื่อคืน ผู้ว่าฯ กทม. เผยว่า หลังฝนตกหนักจึงแวะไปศูนย์สำนักระบายน้ำซึ่งพัฒนาได้ส่วนหนึ่งแต่เป็นในส่วนหลักๆ เช่น อุโมงค์ แต่ส่วนเส้นเลือดฝอย(โครงข่ายท่อ)ยังไม่ครบถ้วนเท่าที่ดูสามารถปรับปรุงได้ด้วยการนำผู้ต้องขังมาช่วย ซึ่งสัปดาห์หน้าจะไปคุยกับกระทรวงยุติธรรม เพื่อนำผู้ต้องขังมาช่วยให้เร็วที่สุด แต่ถึงอย่างไรก็ต้องดูควบคู่งเรื่องสิทธิมนุษยชนไปพร้อมกัน อาทิ ต้องได้รับการดูแลตามปกติและสมัครใจไม่ใช่ถูกบังคับมา พร้อมยืนยันว่าราชทัณฑ์ทำได้ดีกว่าเอกชนดำเนินการ

ประยุทธ์ -7646-46B9-A818-451805630335.jpeg

เมื่อถามว่าต้องมีการประสานกับทหารหรือฝ่ายความมั่นคงให้เข้ามาช่วยแก้ปัญหาไหม ผู้ว่าฯ ระบุ เรื่องนี้ตนไม่เคยคิด แต่จะนำไปคิดดูและประสานว่าท่านจะพร้อมช่วยแค่ไหน ก็ยินดีอาจยกมือไหว้รอบทิศใครช่วยเราได้ก็ขอให้มาช่วยเพราะ กทม.มีกำลังจำกัด ซึ่งเมื่อวานเจอ รมว.สิ่งแวดล้อม ก็แจ้งว่าพร้อมช่วย กทม.เหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ ตนมองว่าหน่วยทหารมีแอ่งน้ำเยอะหากช่วยพ่องน้ำไปก็อาจผ่อนภาระแก้มลิงได้

ขณะที่การไปพบ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ตนคงไปเเนะนำตัวและรับการบ้าน ส่วนเรื่องรถไฟฟ้าสีเขียวก็แล้วแต่ มท.1 จะพูดหรือไม่ แต่เรื่องดังกล่าวก็เป็นสิ่งที่ตนอยากคุยด้วยเหมือนกัน

เมื่อถามว่าจะไปพบนายกฯ ไหมถ้าไม่ติดต่อมา ผู้ว่าฯ ระบุ ก็ยังไม่เห็น แต่ถ้าติดต่อมาก็พร้อมไปพบด้วยตนเอง แต่ลำดับการสั่งการตนอยู่ใต้ ก.มหาไทยก็ต้องไปพบ ซึ่งตนเป็นผู้น้อยอยู่ดีๆ จะไปพบนายกฯ ไม่ได้หรอก ต้องให้ท่านสั่งมา

เมื่อถามว่า กระแสตอบรับดีจากการทำงานทุกวันคนเลยคนเรียกร้องให้เป็นนายกฯ อาจมีโอกาสในอนาคตไหม ชัชชาติ อุทานว่า โอ๊ย ก่อนระบุว่า ขอเอาผู้ว่าฯ ก่อน ซึ่งจริงๆเป็นปกติที่ทำงานทุกวันอยู่แล้วเพราะปัญหาประชาขนเป็นเรื่องสำคัญไม่มีเสาร์อาทิตย์ และเมื่อเรามีเวลาแค่ 4 ปีต้องทำให้เต็มที่ แต่ขอบอกราชการไม่ต้องมาเสาร์อาทิตย์นะ มาเฉพาะทีมที่จำเป็นแต่ผู้บริหารก็ต้องไปดูปัญหา ซึ่งตอนนี้ถือเป็นมิติที่ดีเพราะทุกหน่วยงานเต็มใจยินดีพร้อมเข้ามาข่วย เพราะคนกรุงเทพต้องการการเปลี่ยนแปลง ฉะนั้นเรากฌต้องเปลี่ยนความคาดหวัง ให้เป็นความร่วมมือด้วยในการสร้างความเปลี่ยนแปลง