ไม่พบผลการค้นหา
ชัชชาติ เริ่มผู้ว่าฯสัญจร เดินเท้าดูปัญหาใน กทม. จ่อลงให้ครบ 50 เขต เผยนักโทษลอกท่อเริ่ม 22 มิ.ย.นี้ เชื่อปัญหาน้ำท่วมรอระบายในเมืองหลวงดีขึ้นแน่

วันที่ 19 มิ.ย. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางลงพื้นที่ชุมชนตรอกโรงหมูคลองเตย หลังร่วมประชุมกับผู้บริหารสำนักงานเขตคลองเตย ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในภารกิจ "ผู้ว่าฯ สัญจร" ในการตรวจเยี่ยมผู้ปฏิบัติงาน กทม.และลงไปรับฟังดูปัญหาในแต่ละพื้นที่ของ กทม.ตลอดทั้ง 50 เขตของผู้ว่าฯ

LINE_ALBUM_ชัชชาติ​สัญจรสนง.คลองเตย_๒๒๐๖๑๙_11.jpg

ทั้งนี้ จากการลงพื้นที่ชุมชนตรอกโรงหมูของผู้ว่าฯ วันนี้นอกจากมีประชาชนให้การต้อนรับและมาขอถ่ายรูป ประชาชนในพื้นที่ยังร้องเรียนปัญหาในชุมชนโดยตรงกับผู้ว่าฯ อาทิ ได้รับความเดือนร้อนจากน้ำท่วม น้ำเน่าจนส่งกลิ่นจากคลองหัวลำโพงซึ่งติดอยู่กับชุมชน ปัญหาการบริหารจัดการขยะ พื้นที่สวนสาธารณะหรือลานกิจกรรมไม่เพียงพอ เป็นต้น โดยผู้ว่าก็รับฟังและสั่งให้ ผอ.เขตคลองเตย ดูแลในเบื้องต้น

LINE_ALBUM_ชัชชาติ​สัญจรสนง.คลองเตย_๒๒๐๖๑๙_10.jpg

ส่วนการนำผู้ต้องโทษมาลอกท่อ ผู้ว่าฯ กทม. เปิดเผยว่า จะเริ่มดำเนินการในวันพุธที่ 22 มิ.ย.นี้กรมราชทัณฑ์จะส่งผู้ต้องขังมาดำเนินการ 150-200 คน จากนั้นก็จะดำเนินการขยายทำในหลายจุดอย่างเต็มที่ต่อไป เพื่อให้ทันฝนที่อาจจะตกถี่ขึ้นในอนาคต พร้อมมั่นใจว่าปัญหาน้ำท่วมขัง น้ำรอระบายในพื้นที่กรุงเทพฯ จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

"เบาบางแน่นอน (น้ำท่วม น้ำรอระบาย) เพราะเราทะลวง และตอนนี้ก็เดินหน้าตลอด ผมเชื่อว่าดีขึ้นนะ"

LINE_ALBUM_ชัชชาติ​สัญจรสนง.คลองเตย_๒๒๐๖๑๙_4.jpgLINE_ALBUM_ชัชชาติ​สัญจรสนง.คลองเตย_๒๒๐๖๑๙_9.jpgLINE_ALBUM_ชัชชาติ​สัญจรสนง.คลองเตย_๒๒๐๖๑๙_13.jpg