ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกพรรคเพื่อชาติ เผยการเลือกตั้งจบ แต่ความวุ่นวายไม่จบเพราะ “เขาอยากอยู่ยาว” อย่างที่ "บวรศักดิ์" เคยกล่าวไว้ ชี้เป็นต้นตอของปัญหาความวุ่นวายในประเทศภายหลังการเลือกตั้ง

นางสาวเกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ เปิดเผยว่าจากข่าว 2 วันที่ผ่านมา นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า เศรษฐกิจไทยขณะนี้น่าเป็นห่วงเรื่องการชะลอลงทุนของนักลงทุนต่างชาติ จากความไม่มั่นใจการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่ดูแนวโน้มยืดเยื้อ แม้ว่าได้มีการเลือกตั้งผ่านไปแล้วตั้งแต่ 24 มี.ค. 2562 ทำให้ตนนึกถึงคำพูดของของนายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ที่กล่าวกับสื่อมวลชนเมื่อ 19 ก.พ. 2559 ภายหลัง สปช. คว่ำรัฐธรรมนูญฉบับนายบวรศักดิ์ ยกร่างในเวลา 10 เดือนกว่า ว่าทั้งหมดนี้เป็นเพราะ "เขาอยากอยู่ยาว" ซึ่งประโยคนี้คือต้นตอของปัญหา ความวุ่นวายในประเทศภายหลังการเลือกตั้ง ความไม่มั่นใจการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ที่นักลงทุนไม่มีความมั่นใจ เพราะดูแนวโน้มยืดเยื้อและยังไม่สามารถคาดเดาจุดจบได้ ทำให้เป็นผลเสียหายกับประเทศไทย 

โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวว่า ความอยากอยู่ยาวของกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งทำการจับประเทศไทยเป็นตัวประกัน โดยกระทำการผ่านการร่างรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ที่ได้กำหนดกฏหมายเลือกตั้งและการคำณวณจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ด้วยการตั้งธงว่า “อยากอยู่ยาว” เมื่อกฏหมายสูงสุดมีธงเพื่อกลุ่มคนใดกลุ่มหนึ่งจึงสร้างปัญหาให้ประเทศชาติอย่างที่คนไทยทุกคนรับรู้กันอยู่ในขณะนี้ จะเห็นว่าการร่างรัฐธรรมนูญฉบับอยากอยู่ยาว จะไปหยิบยืมตัวอย่างมาจากประเทศนั้นนิดประเทศนี้หน่อย เลือกเอาเฉพาะส่วนที่ตอบโจทย์การอยากอยู่ยาว เหมือนการทำรายงานวิจัยที่คัดลอกตัดแปะ (เดจาวู) แต่ปัญหาเกิดเมื่อมีการคำณวนจำนวน ส.ส. บัญชีรายชื่อ โดยการเลือกเอาส่วนทึ่ได้ประโยชน์ต่อการอยู่ยาวมาเป็นตัวตั้ง แถมผู้ร่างก็ไม่ใช่ผู้มีความถนัดทางคณิตศาสตร์ทำให้ไม่ระบุสมการที่ชัดเจนในการคำณวณ มาเจอผู้ปฏิบัติหน้าที่ที่ไม่ถนัดคณิตศาสตร์เข้ามาแก้สมการที่ไม่ชัดเจน ก็เกิดความยืดเยื้อไม่ชัดเจนกันทั้งประเทศ จนนักลงทุนขาดความมั่นใจอย่างที่กระทรวงการคลังเผย

"ไม่น่าเชื่อว่า ความอยากอยู่ยาว ของคนบางกลุ่มจะเห็นแก่ประโยชน์ของกลุ่มตนมากกว่าประโยชน์ของประเทศได้เพียงนี้ รัฐธรรมนูญปี 2534 ในอดีตที่ประธานร่างรัฐธรรมนูญคนเดียวกันกับประธานร่างรัฐธรรมนูญปี 2560 นี้ ซึ่งรัฐธรรมนูญทั้งสองร่างนี้ สร้างความวุ่นวายและสับสน ในสังคมเป็นอย่างมาก ดูจากการเลือกตั้งปี 2562 จนเวลาผ่านมาถึงสองสัปดาห์เเล้ว กกต ก็ยังไม่สามารถประกาศผลการเลือกตั้งของ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อได้เลย เนื่องจากรัฐธรรมนูญที่ ยังมีข้อถกเถียงในวงกว้างเกี่ยวกับสูตรการคำนวนคะเเนน ซึ่งเป็นการสร้างผลเสียให้กับประเทศเป็นอย่างมาก" โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าว

โฆษกพรรคเพื่อชาติ กล่าวด้วยว่า จากเหตุการณ์พฤษภาคมทมิฬในปี 2535 ชีวิตประชาชนไทยได้บาดเจ็บและล้มตายจำนวนมากเพื่อต่อต้านการสืบทอดอำนาจของ คณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ (รสช.) ระหว่างวันที่ 17-24 พฤษภาคม พ.ศ. 2535 ตนได้แต่หวังว่ารัฐธรรมนูญฉบับอยากอยู่ยาว ปี พ.ศ.2560 คงจะไม่คร่าชีวิตประชาชนไทยเพราะอยากอยู่ยาว


ภาพจาก : FB พรรคเพื่อชาติ: เกศปรียา แก้วแสนเมือง - Ketpreeya Kaewsanmuang


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :