ไม่พบผลการค้นหา
“นายกฯเศรษฐา” หารือกลางวงมื้อเที่ยง 16 รัฐมนตรีเพื่อไทย บี้ อย่าอ้างข้อจำกัดงบ-เวลาเข้ามาทำงานช้า ลั่นเทหมดหน้าตักเข็นนโยบายที่ทำได้ก่อน ห้ามมีคำว่าทำไม่ได้ เพราะเราเป็น “รัฐบาลของประชาชน”

วันที่ 4 ก.ย. 2566 ที่พรรคเพื่อไทย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เชิญ 16 รัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยร่วมรับประทานอาหารกลางวัน บนห้องประชุมชั้น 8 เพื่อเป็นการ แสดงความยินดีที่ได้รับฟังและหารือ ถึงแนวทางการทำงานของรัฐบาล โดยนายเศรษฐา กล่าวกับ 16 รัฐมนตรีว่า ถือเป็นครั้งแรกที่เราได้พบกันอย่างเป็นทางการ และเป็นเรื่องที่น่ายินดีมากที่วันพรุ่งนี้มีกำหนดการเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน โดยยอมรับว่าตนเคยพูดไม่ถูกมาหนึ่งครั้งว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย แต่จากนี้ต่อไปจะระมัดระวังคำพูดและใช้คำว่ารัฐบาลของประชาชนแทน

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า ช่วงที่จะมีการเลือกนายกรัฐมนตรี และแต่งตั้งรัฐมนตรี นายภูมิธรรม เวชชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ได้พูดหลายครั้งว่า เรามาด้วยต้นทุนที่สูง ตนจึงอยากเปลี่ยนว่า “ไม่ใช่มาด้วยต้นทุนที่สูง แต่พรรคเพื่อไทยเราเทหมดหน้าตัก” เชื่อว่าทุกคนตระหนักดีว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ทั้งเรื่องของการทำงานและระยะเวลาและเรื่องของขีดจำกัดของงบประมาณเป็นเรื่องสำคัญ ตนไม่อยากให้ขีดจำกัดของงบประมาณหรือเรื่องการเข้ามาทำงานที่ช้าไปงานบริหารช้าไปนิดนึง คาดว่าจะได้ใช้งบประมาณในต้นปีหน้าแม้จะช้าไปนิดนึง แต่ไม่ได้หมายความว่าเป็นขีดจำกัดไม่ให้เราทำงานตนเชื่อว่ามีควิกวินหลายอย่างที่เราสามารถทำได้เพื่อดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน หรือแม้กระทั่งยกระดับความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนก็สามารถทำได้

ทั้งนี้การที่เราจะต้องทำอะไรที่ทำได้ก่อนก็จะรีบทำได้เลยเข้าใจว่า แต่ละกระทรวงมีแผนงาน มากมายบางอย่างขึ้นอยู่กับงบประมาณบางอย่างอย่างขึ้นอยู่กับขั้นตอนการเปลี่ยนแปลงกฎหมายแต่ว่าไม่ใช่ทุกอย่างที่จะต้องมีขีดจำกัดทั้งนั้น ทั้งนี้หากมีอะไรที่เป็นควิกวินให้ประชาชนเห็นว่าเราทำงานอะไรที่ทำได้ก่อนอยาก ขอให้เข็นออกมาให้ได้ก่อน เวลาที่พูดคุยกับพี่น้องประชาชนอย่าอธิบายว่าทำไมถึงทำไม่ได้ แต่เราถูกเลือกเข้ามาให้ทำให้ได้ เป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด รัฐบาลของประชาชนต้องลดช่องว่างระหว่างระหว่างฝ่ายบริหารกับประชาชนให้ได้สิ่งที่สำคัญเป็นเรื่องที่อยากให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงผู้บริหารได้ อยากให้เป็นมิติใหม่ในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ ถ้าหากได้มีโอกาสได้พูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลจะเน้นย้ำเรื่องนี้อีกครั้ง

เศรษฐา ภูมิธรรม รัฐมนตรี เพื่อไทย สมศักดิ์ IMG_1996.jpegเศรษฐา ภูมิธรรม รัฐมนตรี เพื่อไทย I IMG_1994.jpegเศรษฐา IMG_1992.jpeg

สำหรับ 16 รัฐมนตรี ที่มาร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับนายกฯประกอบด้วย 

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและ รมว.กระทรวงพาณิชย์

ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.การต่างประเทศ

ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สาธารณสุข

สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี 

ประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

เกรียง กัลป์ตินันท์ รมช.มหาดไทย

เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รมว.วัฒนธรรม

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม

พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม

จุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง

จักรพงษ์ แสงมณี รมช.การต่างประเทศ

สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา

ไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์

มนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม

สุรพงษ์ ปิยะโชติ รมช.คมนาคม

สำหรับเมนูอาหารกลางวันที่นายกรัฐมนตรีรับประทานร่วมกับ 16 รัฐมนตรี ประกอบด้วยไข่เจียวปู กะหล่ำผัดน้ำปลา ปลาทอด สลัดไก่ทอด และต้มข่าไก่ 

ทั้งนี้ ก่อนรับประทานอาหารกับ 16 รัฐมนตรี เศรษฐา ได้ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารจากธนาคาร City Bank โดย นฤมล จิวังกูร กรรมการผู้จัดการ ไทย-กัมพูชา-ลาว และเป็น MD หญิงไทยคนแรกของ City Bank ไทย โดยนำดอกไม้เข้ามาแสดงความยินดีกับ เศรษฐา ที่ดไรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรองชั้น 8 ของพรรคเพื่อไทย โดยนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชม นฤมล ที่เป็นผู้หญิงแกร่ง คนเก่ง นั่งบริหารธนาคารใหญ่อันดับต้นๆของโลก พร้อมย้ำว่าพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับการลงทุน ขณะที่นโยบายของรัฐบาลก็ส่งเสริมด้านการลงทุน โดยเฉพาะระหว่างประเทศให้เติบโตเช่นกัน 

เศรษฐา citibank จุลพันธ์ IMG_1990.jpegเศรษฐา citibank จุลพันธ์  IMG_1989.jpeg